"ไปรษณีย์ไทย" ย้ำห้ามฝากส่ง “สิ่งมีชีวิต” หากตรวจพบดำเนินคดีแน่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไปรษณีย์ไทย  แจ้งทำความเข้าใจผู้ใช้บริการหลังพบมีการลักลอบส่งงู ประกาศย้ำห้ามฝากส่ง "สิ่งมีชีวิต" ผ่านเส้นทางไปรษณีย์ ย้ำเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจพบดำเนินคดีทันที 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า การฝากส่ง "สิ่งมีชีวิต" ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นหนึ่งในสิ่งของต้องห้ามฝากส่งในเส้นทางไปรษณีย์ ตามพระราชบัญญัติไปรษณีย์ พ.ศ.2477 และผู้กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีมาตรการความปลอดภัยและป้องกันการลักลอบฝากส่งสิ่งมีชีวิตอย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย การขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่เจ้าหน้าที่ทุกครั้งของการฝากส่ง การติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ภายในที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถตรวจสอบถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการฝากส่งสิ่งของผิดกฎหมาย เพื่อส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป ตลอดจนการใช้เครื่องสแกนสิ่งของฝากส่งแบบเอ็กซเรย์ (X-ray) ณ ศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ก่อนทำการคัดแยกเพื่อส่งต่อสู่ระบบนำจ่าย 



สำหรับสิ่งของต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์นั้น มี 6 ประเภท ได้แก่ 1. สัตว์มีชีวิต 2. สิ่งเสพติด 3. วัตถุลามกอนาจาร 4. วัตถุระเบิดหรือวัตถุไวไฟทุกชนิด 5. วัตถุมีคมที่ไม่มีสิ่งหุ้มห่อ และ 6. ธนบัตร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ