"อินเดีย" ครองแชมป์ประเทศที่เป็นอันตรายสำหรับผู้หญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิทอมสัน รอยเตอร์ส เผยผลสำรวจ “10 อันดับประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้หญิง” โดยระบุว่า “อินเดีย” เป็นประเทศที่อันตรายที่สุด ขณะที่ “สหรัฐอเมริกา” กลับเป็นประเทศตะวันตก เพียงประเทศเดียว ที่ติดผลสำรวจนี้

ทีมผู้วิจัยได้ทำการสอบถาม ผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเรื่องผู้หญิง จากประเทศต่างๆ 193 ประเทศ ที่เป็นสมาชิกของสหประชาชาติ ประมาณ 550 คน เกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น ความเสี่ยงที่ผู้หญิงจะถูกคุกคาม ถูกล่วงละเมิด และถูกบีบบังคับทางเพศ ไปจนถึงการได้รับความรุนแรงทางจิตใจ แต่สิ่งที่น่าแปลกใจ จากผลการสำรวจนี้ คือ การระบุว่า “สหรัฐอเมริกา” เป็นประเทศที่เป็นอันตรายที่สุดสำหรับผู้หญิง อันดับที่ 10 จากคะแนนโดยรวม  แต่ติดอันดับที่ 3 ร่วมกับซีเรีย ในด้านความเสี่ยงที่ผู้หญิงจะถูกคุกคาม ถูกล่วงละเมิด และถูกบีบบังคับทางเพศ และอันดับที่ 6 ในด้านการถูกทำร้ายทางจิตใจและความรุนแรงในครอบครัว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญ นักเคลื่อนไหว และ ผู้หญิงที่ผ่านประสบการณ์ดังกล่าวมา ระบุว่าการที่สหรัฐฯมีภาพลักษ์ที่เป็นอันตรายต่อผู้หญิงเป็นเพราะกระแสตื่นตัวที่มากขึ้นเกี่ยวกับการทำร้ายผู้หญิงจากการณรงค์ #MeToo  บนสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย ซึ่งกระตุ้นให้ผู้คนออกมาเปิดเผยประสบการณ์การถูกคุกคามหรือล่วงถูกละเมิดทางเพศ การที่สหรัฐฯ มีบทบาทอย่างมากในเวทีโลก และ การที่สังคมอเมริกันเพิกเฉยต่อการกระทำที่รุนแรงกับผู้หญิง

ส่วน "อินเดีย” ซึ่งติดอันดับ 1 เป็นประเทศที่เป็นอันตรายที่สุด สำหรับผู้หญิง เป็นเพราะผู้หญิงในอินเดียมีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับความรุนแรงทางเพศ และการถูกบังคับให้เป็นแรงงานทาส ตามข้อมูลจากทางการอินเดีย ที่ระบุว่า ในระหว่างปี 2007 ถึง 2016 ผู้หญิงอินเดียต้องเผชิญกับเหตุอาชญากรรมเพิ่มขึ้นถึง 83% และ ในทุกๆ ชั่วโมง จะมีผู้หญิงถูกข่มขืน 4  คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ