สมเด็จพระสังฆราช อำนวยพรทุกฝ่ายในเหตุการณ์ถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชได้เผยแพร่คำโปรดประทานเมตตาธรรมปรารภของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่แสดงถึงการช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลังในยามวิกฤต

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้โปรดประทานพระเมตตาธรรมปรารภ กรณีเหตุการณ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ความว่า ในยามที่เพื่อนร่วมชาติจำนวน 13 คน กำลังตกอยู่ในภาวะคับขัน ณ ถ้ำหลวง ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร พีลเรือน อาสาสมัครทุกฝ่าย ร่วมกับประชาชนจิตอาสา พร้อมด้วยชาวต่างประเทศผู้มีมิตรจิต มิตรใจ ระดมกันเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง แสดงถึงพลังสามัคคีแห่งคนไทย และน้ำใจมิตรในยามวิกฤต เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกัน วันนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ทรงใช้โอกาสระหว่างกล่าวธรรมเทศนา ประจำสัปดาห์ที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ ในนครรัฐวาติกัน เพื่อร่วมสวดภาวนาให้กับสมาชิกทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย นานกว่า 8 วันแล้ว ซึ่งข่าวปฏิบัติการค้นหากู้ภัยในครั้งนี้ได้กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ได้รับความสนใจทั้งในประเทศและทั่วโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ