ทีมแพทย์ เผย“โค้ชเอก”สุขภาพอ่อนแอสุด เหตุสละอาหารให้เด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากนักดำน้ำชาวอังกฤษ ไปเจอเด็กติดถ้ำทั้ง 13 ชีวิต จากนั้นหน่วยซีล และทีมแพทย์เข้าไปช่วยเหลือ และมีการเปิดเผย ออกมาว่า โค้ชเอก มีสุขภาพอ่อนแอสุด เพราะเหตุสละอาหารให้เด็ก แต่ตัวเองไม่ได้กิน

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมแพทย์ได้เข้าตรวจร่างกายของทั้ง13ชีวิตที่อยู่ในถ้ำนาน 10 วัน พบว่า เด็ก 11 คนมีร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่มี 2 คนที่ร่างกายอ่อนเพลียและไม่ค่อยมีแรง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก

ส่วนหนึ่งที่ร่างกายของโค้ชเอกอ่อนเพลียมาจากได้เสียสละอาหารที่ซื้อเข้าไปในถ้ำให้เด็กได้กิน โดยโค้ชเอกไม่กินขนมที่แวะซื้อ 700 บาท ก่อนเดินทางเข้าถ้ำ ส่งผลให้ร่างกายของโค้ชเอกอ่อนแอทั้งคนอื่นมากๆ

นอกจากนี้ขณะอยู่ในถ้ำนาน 10 วัน โค้ชเอกยังบอกให้เด็กทั้ง 12 คนอย่าขยับร่างกายมาก เพื่อเป็นการเก็บพลังงานและลดการเผาผลาญของร่างกาย โดยใช้วิธีให้ทุกคนนั่งสมาธินิ่งกับที่ ซึ่งสิ่งนี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เด็กหลายคนยังมีร่างกายที่ค่อนข้างปกติและมีสติกับเหตุการณ์นี้

ขณะที่ในสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากร่วมให้กำลังใจเต็มเฟซบุ๊ก โค้ชเอก ที่มีชื่อว่า “เอกพล จันทะวงษ์” หลังมีดราม่า มีคนพยายามต่อว่า โค้ช ที่ทำให้เกิด เหตุการณ์ 13ชีวิต ติดถ้ำหลวง จนหลายฝ่ายทั้งคนไทยและต่างชาติ ต้องระดมค้นหากว่า10 วัน

ล่าสุด มีคนจำนวนมาก แห่เข้าไปให้กำลังใจ และกดไลค์รูปย้อนหลังในเฟซบุ๊กโค้ชเอก และการไลฟ์สดสุดท้าย ในเฟซบุ๊ก ของ โค้ชเอก ก่อนจะติดถ้ำ ซึ่งแพร่ภาพสด ขณะเด็กๆ กำลังซ้อมฟุตบอล เมื่อช่วงสายของวันที่ 23 มิ.ย.61 ก่อนทั้ง13ชีวิต จะไปเที่ยวถ้ำหลวง และติดอยู่ในถ้ำหลวง

อย่างไรก็ตาม มีคนจำนวนมาก เข้ามารับชม 8.6 แสนครั้ง และแชร์ไป กว่า 4,000 ครั้ง พร้อมกดไลก์อีกกว่า 4.2 หมื่นไลก์ พร้อมคอมเมนต์จำนวนมหาศาลให้กำลังใจ โค้ชเอก และ ทีมหมูป่า พร้อมขอให้ปลอดภัย ทั้ง 13 คน รวมทั้งยังคอมเมนต์กันจำนวนมากว่า โค้ชเอกอย่าโทษตัวเอง พร้อมชื่นชม ที่ดูแลเด็กมากกว่า 10 วัน ทั้งเสียสละ ทั้งสอนน้องๆ โดยใช้สติ ให้ผ่านมาได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ