ผู้ว่าฯเชียงราย ลั่น ถึงไม่พร้อม 100% ก็ต้องนำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการเชียงราย เดินหน้าช่วย13ชีวิต ระบุถึงไม่พร้อม100%ก็ต้องเอาออกมารอหน่วยซีลประเมินตัวเลขความเสี่ยงอีกครั้ง ขณะที่หน่วยซีล ชม “โค้ชเอก”คือฮีโร่

เมื่อวันที่ (5 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีความกังกวลเรื่องปริมาณฝนที่จะตกลงมาในรอบใหม่อาจเป็นสรรคต่อการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี และได้ประสานทางกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อให้ประเมินสถานการณ์วันต่อวัน มีปริมาณฝนที่จะตกในพื้นที่เท่าไหร่ ขณะเจ้าหน้าที่ชุด จะดำเนินการอุดทางน้ำไม่ให้เข้าไปเติมด้านในถ้ำอีก

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้า กรณีการกู้ภัย13ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงว่า วันนี้ดูสภาพอากาศ ถ้ามีฝนตกจะมีน้ำเติมมาเท่าไหร่ เพราะเสี่ยงน้ำท่วมไม่ได้ และในวันนี้ให้หน่วยซีลเตรียมอุปกรณ์ 13 ชุด และ ถ้าจะต้องออกมาในสภาพที่พร้อมไม่ 100% ให้หมอหน่วยซีลเป็นผู้ประเมินความเสี่ยงเช่นบอกว่า 90% รับได้ เราจะเอาทั้ง 13คนออกมาทันที แต่ตอนนี้ต้องรอประเมินตัวเลขก่อน

นอกจากนี้ยังมีภารกิจเพิ่มเติมระดมกำลังเดินป่าที่เพื่อดูช่องโพรงต่างๆขณะเดียวกันพยายามพร่องน้ำใต้ดินออกด้วย ส่วนทั้ง 13 คน สภาพยังดีอยู่ ยังแข็งแรงเขายังรอได้ ยังยิ้มแย้มแจ่มใสยังเล่นกันได้

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่หน่วยซีลที่เข้าไปพบเด็ก ๆในถ้ำจนทราบว่า เด็กๆมีกำลังใจดีมาก และมั่นใจว่าพวกเราทุกคนกำลังพยายามที่จะเข้าไปช่วยอยู่ และเด็กๆได้ยินเสียงคล้ายหมาเห่า และเสียงของเจ้าหน้าที่ที่พยายามตะโกนเรียกตั้งแต่ช่วงวันแรกๆ ของการค้นหาด้วย แม้เด็ก ๆจะมั่นใจแค่ไหน วันและเวลาที่ผ่านไปแต่ละวินาที ย่อมบั่นทอนสภาพจิตใจของพวกเขาและทุกอย่างอาจจะพังลงได้ถ้าไม่มี “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ ซึ่งเข้าเป็นฮีโร่ของเด็กๆ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> หน่วยซีล ชม “โค้ชเอก” ควบคุมสถานการณ์ และดูแลทีมหมูป่าได้ดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ