พบแล้ว! เครื่องบินตรวจการณ์กองทัพบก ตกแม่ฮ่องสอน ตาย 3 เจ็บ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์เครื่องบินตรวจการณ์ บ.ท.17 ของกองทัพบก ได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน ก่อนพบตกห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 4 กิโลเมตร พบผู้เสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

วันนี้ (5 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบว่า เครื่องบินตรวจการณ์ บ.ท.17 หรือ รุ่นCESSNA-182 ของกองทัพบก ได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินเมื่อเวลา 13.30 น. ในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้นำเครื่องบินอีกลำขึ้นบินค้นหาทันที โดยเบื้องต้นพบเครื่องบินลำดังกล่าวตกอยู่บริเวณ บ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมาประมาณ 4 กิโลเมตร โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีนักบิน 2 นาย คือ ร้อยโท ณฤพล พุกทอง และ ร้อยโท วโรจน์ แปลงกระโทก พร้อมทั้งผู้โดยสารอีก 2 นาย คือ ร้อยโท เขมราช ดวงแก้ว และ จ่าสิบเอก นัฐชนันท์ เขื่อนแก้ว

โดยก่อนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 เข้าค้นหา ในจุดที่เครื่องบินตกอยู่ลึกเข้าไปในป่าห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร พบผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บกระดูกหักอีก 1 ราย คือ จ่าสิบเอก นัฐชนันท์ ได้ลำเลียงไปส่งที่ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้น จะมีการลำเลียงกลับมาในช่วงเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม เนื่องจากสถานที่ลาดชันและเป็นเวลาพลบค่ำแล้ว จึงได้ให้การช่วยเหลือเฉพาะผู้บาดเจ็บก่อน

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจาก ท่าอากาศยาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. โดยมีนักบิน จำนวน 2 นาย พร้อมผู้โดยสาร จำนวน 2 นาย เพื่อร่วมทำการลาดตระเวนทางอากาศ ก่อนที่ช่วยบ่าย หอบังคับการบิน ท่าอากาศยาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน แจ้งว่าเครื่องบินลำดังกล่าวได้หายไปจากจอเดาร์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ