ธ.ก.ส.เยียวยาชาวบ้านผู้รับน้ำจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเงินเยียวยาให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำจาก ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมประสานสมาคมประกันวินาศภัยไทย เร่งชดเชยความเสียหายกรณีเกษตรกรทำประกันภัยข้าวนาปี

นายอภิรมย์  สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. พร้อมให้ความช่วยเหลือเกษตรกรรวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการเร่งระบายน้ำจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย  จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าจำนวน 13 ชีวิต  โดยได้มอบหมายให้พนักงาน ธ.ก.ส.ในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นพบว่ามีพื้นที่ทำนาที่เป็นจุดรับน้ำจำนวน 3 ตำบล คือ ต.ศรีเมืองชุม ต.โป่งผา และ ต.บ้านด้าย  จำนวนพื้นที่ 1,397 ไร่   เกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน 101  ราย

ธ.ก.ส. จึงขอเป็นกำลังใจโดยมอบเงินจากกองทุนบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัย ให้กับชาวบ้านครัวเรือนละ 3,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงให้กับผู้ได้รับผลกระทบทุกราย ส่วนการเยียวยาจากภาครัฐกรณีนาข้าวเสียหาย  จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตราไร่ละ 1,113 บาท และในกรณีที่เกษตรกรในกลุ่มดังกล่าวได้ทำประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2561 ซึ่งกำหนดอัตราการชดเชยค่าเสียหายไร่ละ 1,260 บาท  ธ.ก.ส. จะเร่งประสานสมาคมประกันวินาศภัยไทย  ให้ดำเนินการจ่ายเงินชดเชยความเสียหายให้กับเกษตรกรโดยเร็ว   ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าว จะทำให้เกษตรกรเฉพาะผู้ที่ทำประกันภัย ได้รับการเงินช่วยเหลือและเงินชดเชยรวมไร่ละ 2,373 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ