“ผบ.หน่วยซีล”  ยืนยันกำลังพลมีขวัญและกำลังใจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงจนสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสียชีวิตของจ่าเอกสมาน กุนัน หน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิต ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  บ.ท่าอากาศยานไทยจำกัด ในฐานะต้นสังกัด ระบุว่า จ่าเอกสมานขอลาพักร้อนไปช่วยตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ แต่ทางต้นสังกัดเห็นว่าเป็นประโยชน์ จึงให้ไปปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ต้องลาพักร้อน โดยการช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้น มอบเงินเยียวยา 1 ล้านบาท

วันนี้ ( 6 ก.ค.61) เมื่อเวลาประมาณ 19.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (SEAL) เปิดเผยว่ากำลังใจของกำลังพลที่มาปฏิบัติหน้าที่ภายในถ้ำหลวงยังมีกำลังใจที่ดี ยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่จนเสร็จสิ้นภารกิจ และบอกว่าการฝึกของหน่วยซีลเป็นการฝึกภายใต้ความเสี่ยงมาโดยตลอด

ขณะที่การทำงานของหน่วยซีลวันนี้ หลังจากมีข่าวเศร้าเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อ “จ่าเอกสมาน กุนัน” นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ ซีลนอกราชการ ที่อาสามาช่วยเป็นส่วนสนับสนุนหน่วยซีลหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ระหว่างการดำน้ำออกมาที่โถง 3 หลังนำขวดอากาศเข้าไปที่เนินนมสาว แต่การปฏิบัติงานของหน่วยซีลยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแบ่งเป็น 2  ส่วนคือ การปฏิบัติหน้าที่ภายในถ้ำหลวง และส่วนที่สองคือการปฏิบัติหน้าที่เหนือถ้ำหลวง เพื่อขึ้นไปหาปล่องและโพรงที่อาจจะใกล้กับเนินนมสาว ที่ทั้ง 13 ชีวิตได้ยินเสียงสุนัขเห่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ