เป็นกำลังใจให้“หมอ ริชาร์ด แฮร์ริส” สูญเสียพ่อหลังจบภารกิจถ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียเผยภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับภารกิจที่ถ้ำหลวง และยืนยันว่าหมอริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำได้จัดยาคลายเครียดให้ทีมหมูป่า ด้านเอกอัครราชทูตสหรัฐฯแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ่าเอก สมาน กุนัน ที่เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศของออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวโทรทัศน์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยยกย่องภาวะความเป็นผู้นำของรัฐบาลไทย ที่สามารถนำทัพผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างดีเยี่ยมและประสบความสำเร็จ พร้อมกันนี้ เธอยังระบุว่า ออสเตรเลียภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับภารกิจที่ถ้ำหลวง และยืนยันอย่างเป็นทางการว่านายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำ เป็นผู้จัดลำดับการดำน้ำของสมาชิกทีมหมูป่า และได้จัดยาคลายเครียดให้แต่ละคน ก่อนเริ่มภารกิจด้วย

ล่าสุด มีรายงานว่า นายจิม แฮร์ริส อดีตศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหลอดเลือด ซึ่งเป็นคุณพ่อของนายแพทย์ ริชาร์ด แฮร์ริส ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากภารกิจช่วยทีมหมูป่าเสร็จสิ้นได้ไม่นาน ซึ่งคนใกล้ชิดบอกว่า ได้พูดคุยกับคุณหมอแล้ว ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าของครอบครัว ประกอบกับความเหนื่อยล้าจากการปฏิบัติภารกิจตลอดหลายวันที่ผ่านมา

ด้านนาย กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ก็ร่วมทวีตแสดงความยินดี โดยบอกว่าส่วนหนึ่งที่ภารกิจสำเร็จเพราะกำลังใจจากคนไทยและทั่วโลก รวมถึงการประสานงานและร่วมมือร่วมใจกันระหว่างไทยและนานาประเทศ พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ่าเอกสมาน กุนัน ที่เสียชีวิต

 

ขอบคุณภาพจาก : SMH.com.au

         

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ