เรือล่มภูเก็ตส่งผลนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักกว่า 7 พันห้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เผยเหตุเรือล่มภูเก็ตส่งผลให้นักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักแล้วกว่า 7,000 ห้อง

เมื่อวันที่ (15 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตนั้น ด้านของผลกระทบเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจโรงแรมพบว่าล่าสุดยอดนักท่องเที่ยวที่แจ้งยกเลิกห้องพักจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นผลกระทบที่รุนแรงมากกับภาคการท่องเที่ยว

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสมาคมได้มีการตรวจสอบไปยังโรงแรมต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่เป็นสมาชิกของสมาคมกว่า 180 โรงแรมถึงผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยล่าสุดมี 19 โรงแรมที่แจ้งกลับมาแล้วพบว่านักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนที่ได้จองห้องพักไว้ล่วงหน้าในช่วงเดือน กรกฏาคมและเดือนสิงหาคม

ขณะนี้พบว่ามีการแจ้งยกเลิกไปแล้วจำนวนกว่า 7,300 ห้อง ซึ่งยังเหลือโรงแรมอีกจำนวนมากที่ไม่แจ้งกลับมาถือว่าผลกระทบในครั้งนี้เป็นวงกว้างกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ โดยส่วนใหญ่ที่ยกเลิกห้องพักเป็นนักท่องเที่ยวจีนในจำนวนนี้มีชาติอื่นๆบ้างแต่น้อยมาก เบื้องต้นคาดการณ์ว่าผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นประมาณ 3 เดือน หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวจีนอาจกลับเข้ามาท่องเที่ยวปกติ นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวจีนที่ยังอยู่ในภูเก็ตขณะนี้ได้ยกเลิกการท่องเที่ยวทางทะเลไปจำนวนมากโดยเปลี่ยนมาท่องเที่ยวทางบกแทน

อย่างไรก็ตามตนอย่างขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ตให้แจ้งยอดผลกระทบกลับมาเพื่อทางสมาคมฯจะได้รวบรวมข้อมูลแจ้งไปยังทางจังหวัดรัฐบาลรวมไปถึงทางสถานทูตจีนเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ