“หมอภาคย์” ยก “โค้ชเอก” ฮีโร่ตัวจริง สอนเด็กให้มีสติ-ความหวัง-ระเบียบวินัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘หมอภาคย์’ ยก ‘โค้ชเอก’ เป็นฮีโร่ตัวจริง ทำให้เด็ก ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี มีความหวัง และกำลังใจตลอดช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำ จนถึงวันที่ช่วยออกจากถ้ำได้สำเร็จ

วันนี้ (17 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กองพลทหารเสนารักษ์ที่ 3 กว่า 50 นาย มีการจัดแถวเพื่อต้อนรับการเดินทางกลับหน่วย ของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ภายหลังจากที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

โดยทันทีที่ หมอภาคย์ เดินทางมาถึง ก็ได้เข้าไปไหว้ศาลปู่ประยุทธ-ศาลปู่ดำ ที่ตั้งอยู่หน้าหน่วย หลังจากนั้นก็ได้มีพิธีตั้งแถวรายงานจำนวนกำลังพล และการปฏิบัติงานในหน่วยกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ระหว่างที่หมอภาคย์ไม่อยู่ พร้อมกับได้พร้อมใจกันส่งเสียง “ฮูย่าห์ ๆ” ซึ่งเป็นคำประกาศชัยชนะของหน่วยซีล ก่อนที่ตัวแทนกำลังพลกองพันเสนารักษ์ที่ 3 จะนำช่อดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นการต้อนรับกลับเข้าสู่หน่วยอีกครั้ง

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 เปิดเผยว่า จากการได้อยู่กับเด็ก ๆ ในถ้ำหลายวัน สัมผัสได้ว่าเด็กทั้ง 12 คน รวมทั้ง โค้ชเอก เป็นคนที่มีจิตใจดีงาม ใสซื่อ และไร้เดียงสา ตามประสาเด็ก ๆ และที่สำคัญทุกคนมีวินัยมาก โค้ชเอกเองก็เป็นเยาวชนที่ยอดเยี่ยมมาก แม้อายุเพียงแค่ 24-25 ปีเท่านั้น แต่ก็สามารถเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเด็ก ๆ ทั้ง 12 คนได้เป็นอย่างดีเยี่ยม เพราะได้อบรมสั่งสอนเด็ก ๆ ทุกคนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการอยู่อย่างไรในช่วงที่ขาดอาหาร สอนให้รู้จักการเสียสละโดยที่ไม่ต้องพูด เพราะตนสังเกตเห็นแอบเอาอาหารที่เป็นส่วนของตัวเอง ไปให้เด็ก ๆ ได้กินอิ่มก่อน รวมทั้งสอนให้ทุกคนมีความหวังเสมอ และมีระเบียบวินัยด้วย แม้ว่าจะอยู่ในถ้ำ ดังนั้นทั้งหมดต้องยกความดีให้กับโค้ชเอก ที่สามารถสั่งสอนเด็ก ๆ ให้มีสติ มีความหวัง และมีระเบียบวินัย จนสามารถอยู่รอดได้ถึงวันที่ออกจากถ้ำครั้งนี้

หมอภาคย์  กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ทางจังหวัดนครราชสีมา จะจัดพิธีต้อนรับนั้น ขณะนี้ตนได้รับการติดต่อจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาแล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่าจะมีการจัดพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 นี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

อ่าน : ประวัติ "หมอภาคย์" มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพีนำทีมแพทย์ช่วย13ชีวิต

อ่าน : “หมอภาคย์” โพสต์เฟซบุ๊กเล่าความประทับใจ “ทีมหมูป่า”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ