ประวัติ "หมอภาคย์" มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพีนำทีมแพทย์ช่วย 13 ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเสร็จสิ้นภารกิจค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ออกจากถ้ำหลวง ได้สำเร็จและปลอดภัย 4 คนสุดท้ายที่เดินออกจากถ้ำหลวงฯอย่างภาคภูมิใจคือหน่วยซีลและหมอทหารหนุ่มฉายาว่า ‘มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพี’ ที่ดูแลทุกๆ คนจนวินาทีสุดท้ายที่ก้าวออกจากถ้ำ

หนึ่งในบุคคลนั้นที่เป็นหมอทหารคือ "พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ ‘หมอภาคย์’

โดย เพจเฟซบุ๊ก Army times Thailand ได้เผยแพร่คลิป พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ที่เข้าไปอยู่ดูแลน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่อยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ในคลิปดังกล่าวเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ปรบมือให้กับทีมหมอภาคย์ และหน่วยซีล 4 คนสุดท้ายที่เดินทางออกจากภายในถ้ำหลวงหลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า ได้สำเร็จ พร้อมทั้งได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จเช่นกัน

และถ้าไปดูประวัติเส้นทางความแกร่งของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ ‘หมอภาคย์’ เจ้าของฉายา ‘มนุษย์ที่แกร่งที่สุดในปฐพี’ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็นหมอทหารที่พิชิตทุกหลักสูตรรบพิเศษที่มีในเมืองไทยและเดินทางลงพื้นที่ เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจดำน้ำเข้าถ้ำหลวงไปพร้อมกับ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ หน่วยซีล ช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต เพราะหมอภาคย์มีความสามารถในการดำน้ำด้วย

พ.ท.นพ. ภาคย์ โลหารชุน’ ชื่อเล่น พุฒ อายุ 39 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร  คุณพ่อคุณแม่เป็นหมอ มีพี่ชาย 1 คนเป็นหมอทหาร จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และสอบเข้าวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า รุ่นที่ 23

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในนาม “นักล่าเครื่องหมาย” เนื่องจากเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ของทางกองทัพมาเป็นจำนวนมาก

สำหรับหลักสูตรที่ฝึกอบรมสำเร็จ หลักสูตรส่งทางอากาศ AIRBORNE (รร.ศสพ.) รุ่นที่ 229 หลักสูตรจู่โจม RANGER (รุ่นทั่วไป) รร.ร.ศร. รุ่นที่ 86 หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม (มนุษย์กบ) SEAL/UDT รุ่นที่ 34 หลักสูตรรีคอน RECON รุ่นที่ 38  หลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษ SPECIAL OPERATION รุ่นที่ 6 (คอมมานโด รุ่นที่ 17 + พีเจ รุ่นที่ 9)  เสนาธิการทหารบก ชุดที่ 91

ประวัติการปฏิบัติราชการสนาม นายแพทย์กองกำลัง ไทย-อิรัก 976 ผลัดที่ 2 ปี2547 นายแพทย์กองกำลังสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี2549 นายทหารฝ่ายเสธ ศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี2557

และนี่คืออีกหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ของเมืองไทยที่มีชีวิตในโลกจริงโดยไม่ต้องมีพลังวิเศษแต่มีเพียง "หัวใจ" ที่แข็งแกร่งและพร้อมเป็นผู้เสียสละเสมอ

ล่าสุด หมอภาคย์ ได้โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเข้าเยี่ยมทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เล่าความประทับใจที่มีต่อเด็กๆทีมหมูป่าว่ามีความสดใส และกำลังใจดีเยี่ยม พร้อมชมโค้ชเอกมีจิตใจดีงาม และเป็นผู้เสียสละ อ่านเพิ่มเติม : “หมอภาคย์” โพสต์เฟซบุ๊กเล่าความประทับใจ “ทีมหมูป่า”

ขณะที่วันนี้ (17 ก.ค.61) พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 เดินทางกลับถึงหน่วย ที่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดเผยว่า โค้ชเอกเป็นเยาวชนที่ยอดเยี่ยมมาก สามารถสั่งสอนเด็ก ๆ ให้มีสติ มีความหวัง และมีระเบียบวินัย จนสามารถอยู่รอดได้ถึงวันที่ออกจากถ้ำครั้งนี้ อ่านเพิมเติม : “หมอภาคย์” ยก “โค้ชเอก” ฮีโร่ตัวจริง สอนเด็กให้มีสติ-ความหวัง-ระเบียบวินัย

อ่านข่าวเพิ่ม:

ข่าวที่น่าสนใจ:

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ