“คิม จอง-อึน” ตำหนิข้าราชการ โครงการเศรษฐกิจล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำเกาหลีเหนือแสดงความไม่พอใจต่อข้าราชการ ที่โครงการพัฒนาเศรษฐกิจล่าช้า ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าครั้งล่าสุด

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้วิพากษ์วิจารณ์ข้าราชการ ระหว่างการตรวจเยี่ยมโครงการเศรษฐกิจต่าง ๆ ครั้งล่าสุด ในจังหวัดฮัม-กยอง-เหนือ ที่มีพรมแดนติดกับจีน ซึ่งปกติแล้วในการตรวจเยี่ยมครั้งที่ผ่านมา ผู้นำเกาหลีเหนือมักจะกล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่

โดยที่โรงไฟฟ้าโอรางชน รายงานข่าวระบุว่า นายคิม จอง-อึน ถึงกับพูดไม่ออก ที่การก่อสร้างคืบหน้าไปเพียง 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่ผ่านมา 17 ปีแล้วส่วนที่รีสอร์ตตากอากาศ “อนโพ” ผู้นำเกาหลีเหนือไม่พอใจที่อ่างน้ำพุร้อน สกปรก ดูหมอง และไม่ถูกสุขอนามัย ยิ่งกว่าตู้ปลา ซึ่งตอนที่ขึ้นสู่อำนาจในปี 2011 คิม จอง-อึน ได้ให้สัญญากับประชาชนว่า มาตรฐานการครองชีพจะดีขึ้น และเขาจะดำเนินการปฏิรูปในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไปควบคู่กับการเปลี่ยนเกาหลีเหนือให้เป็นมหาอำนาจนิวเคลียร์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวของบีบีซี มองว่า หลังจากได้ประกาศความสำเร็จโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์  คิม จอง-อึน น่าจะกำลังพยายามแสดงให้ชาวเกาหลีเหนือเห็นว่าเขากำลังทำตามสัญญาที่ให้ไว้เกี่ยวกับเศรษฐกิจ โดยโบ้ยความล่าช้าในโครงการต่าง ๆ ไปที่สมาชิกพรรคระดับท้องถิ่น มากกว่ารัฐบาลกลาง นอกจากนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือน่าจะอยากให้สื่อต่างชาติเห็นด้านที่มุ่งเน้นในการพัฒนาเศรษฐกิจของเขา และพยายามปฏิเสธคำครหาที่ว่าเกาหลีเหนือไม่ได้ตั้งใจจะปลดอาวุธนิวเคลียร์จริง ๆ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ