เฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กของเอกชนตกที่ จ.ขอนแก่น เสียชีวิต 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเฮลิคอปเตอร์ของบริษัทเอกชนขนาดเล็ก รุ่นยูโรคอปเตอร์ AS 355 NP จำนวน 4 ที่นั่ง

วันนี้ (18 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเฮลิคอปเตอร์ของบริษัทเอกชนขนาดเล็ก รุ่นยูโรคอปเตอร์ AS 355 NP จำนวน 4 ที่นั่ง ส่วนจุดที่ตกอยู่บริเวณพื้นที่ป่าช้า บ้านหูลิง หมู่ 2 ตำบลวังแสง อำเภอชนบท สภาพเฮลิคอปเตอร์พังเสียหายยับเยิน ชิ้นส่วนแตกกระจายไปทั่วบริเวณ และยังมีเปลวเพลิงลุกไหม้ตัวเครื่องอย่างรุนแรง ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตภายในจุดเกิดเหตุจำนวน 3 คน ซึ่งคาดว่าเป็นกัปตันและผู้โดยสาร

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ขึ้นบินออกจากสนามบินที่จังหวัดสระบุรี ก่อนมาเกิดเหตุตกที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า พบเห็นเฮลิคอปเตอร์บินมาและทำท่าทางคล้ายกับกำลังจะลงจอด แต่คาดว่าเกิดความผิดพลาดขึ้น จึงเกิดเหตุตกและทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว 

นายสุรศักดิ์ วัฒนาอุดมชัย นายอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างรอพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิต 3 คน ส่วนอีก 1 คนคาดว่าอาจอยู่ใต้ซากเครื่องบิน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ พบว่าทั้ง 4 คน คือ

1.นายเสกสรร วันนา นักบิน

2.พ.ต.อ.สินสมุทร สินเทพา ผู้ช่วยนักบิน

3.นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร

4.นายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ