มติกสท.ชี้ขาด "SLC" ถือหุ้น " NMG " ไม่ขัดประกาศ กสทช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีการเข้าซื้อหุ้น บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป หรือ NMG ของบริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ 1998 หรือ SLC ผู้ถือหุ้นของช่องข่าวสปริงนิวส์ ที่ประเด็นความขัดแย้งมานาน ล่าสุดบอร์ด กสท. ได้มีมติ 3 ต่อ 2 เห็นว่า ไม่ขัดกับประกาศ กสทช.


ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ครั้งที่11/2558 พิจารณาลงมติการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันของผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล หมวดหมู่ข่าวสารและสาระ กรณี บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ 1998 เป็นผู้มีอำนาจควบคุมช่องข่าวสปริงนิวส์ ได้เข้าซื้อหุ้นของ บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ช่องข่าวเนชั่น ในสัดส่วนที่ถือ ว่า เข้าข่ายผู้มีผลประโยชน์ร่วมกัน และเป็นการถือครองใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ดิจิตอลในหมวดหมู่เดียวกันเกินสัดส่วน ร้อยละ 10 ตามที่ประกาศกำหนดไว้ก่อนการประมูล


ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ มีมติ 3 ต่อ 2 เสียงเห็น ว่า บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ 1998 ไม่เป็นผู้มีอำนาจควบคุม บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์วิชั่น จำกัด หรือ NNV ซึ่งได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ช่องข่าวสาร "เนชั่นทีวี" เพราะถือหุ้นใน NMG เพียงร้อยละ 12.27 ไม่เกินกว่าร้อยละ 25 และไม่ปรากฏ ว่า กระทำการขัดต่อเงื่อนไขการมีผลประโยชน์ร่วมกัน จึงไม่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้ใช้คลื่นความถี่ ในกิจการกระจายเสียง หรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อประกอบกิจการทางธุรกิจ พ.ศ.2556

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ