ขยายผลตรวจสอบโครงการป้องกันตลิ่งในสามจังหวัดชายแดนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ท. ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการป้องกันตลิ่งพังของชลประทาน จ.ยะลา พบการทุจริต ก่อสร้างไม่ตรงตามแบบแปลน เบื้องต้นสั่งขยายการตรวจสอบโครงการลักษณะเดียวกันในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

กรณีที่ พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ลงพื้นที่บ้านปาแตรายอ หมู่ 2 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา ตรวจสอบงานก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่ง เมื่อวานนี้ 

การตรวจสอบพบว่าการก่อสร้างไม่เป็นไปตามแบบแปลนที่กำหนดหลายจุด เช่น จากความยาว 700 เมตร เหลือเพียง 631.3 เมตร การวางสโลบแนวหินซ้อนจากแบบ 4 ชั้น ลดเหลือเพียง 3 ชั้น และ 2 ชั้น หน้ากว้างของดินที่บดอัดแน่น จากแบบกว้าง 1 เมตร เหลือ .50 เมตร ปูนเสาดำ คสล.ขาวดำ ในแบบ 176 ต้น ไม่ได้ดำเนินการแม้แต่ต้นเดียว และยังมีความผิดอีกหลายรายการ ที่นายช่าง และวิศวกรผู้ควบคุมโครงการฯ ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ซึ่งแสดงว่าได้มีการทุจริตเกิดขึ้นกับโครงการดังกล่าว ซึ่ง ทาง ป.ป.ท. รายงานผลการตรวจสอบต่อคณะกรรมการ เพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงกับผู้เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังดำเนินการตรวจสอบขยายผลโครงการงบประมาณลักษณะเดียวกัน ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีในกลุ่ม 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ด้วย พร้อมกับแจ้งให้กรมชลประทาน เจ้าของงบประมาณ ดำเนินการตามมติ ครม.อีกด้วย

สำหรับจังหวัดยะลา มีการตรวจสอบโครงการในลักษณะเดียวกันนี้ จำนวน 2 โครงการ คือโครงการป้องกันตลิ่ง บ้าน กม.26 ใน หมู่ที่ 2 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ใช้งบประมาณการก่อสร้าง จำนวน 24 ล้านบาท และโครงการอาคารป้องกันตลิ่ง หลังโรงเรียนบ้านปาตารายอ หมู่ที่ 2 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 21 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองโครงการ มีการดำเนินในลักษณะเหมือนกัน และมีบริษัทคู่สัญญาการก่อสร้างเดียวกัน กรรมการตรวจรับงานคนเดียวกัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ