กรมชลฯ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเหนือ-อีสาน หลังเจอฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ วันนี้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกมากกว่าภาคอื่นๆ ตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคกลาง ภาคใต้ รวมทั้ง กทม.มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่

วันนี้ (22 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนได้เคลื่อนลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และมีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนมากกว่าภาคอื่น ๆ โดยจะมีฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครจะมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ สำหรับภาคใต้ ยังจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน ยังคงมีกำลังแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

โดยส่วนภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน สรุปสถานการณ์อุทุกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ช่วงวันที่ 17-19 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยที่จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดนครพนม จังหวัดบึงกาฬ ที่มีน้ำท่วมหลายจุด ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ขณะที่จังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเสลภูมิ ยังมีพื้นที่น้ำท่วม 2 หมื่นกว่าไร่ แต่ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง จังหวัดยโสธร ที่อำเภอป่าติ้ว ยังมีน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรจากน้ำล้นตลิ่งในลำสาขาของลำเซบาย จังหวัดเลย มีน้ำท่วมในอำเภอด่านซ้าย คาดจะเข้าสู่ภาวะปกติในอีก 1-2 วัน จังหวัดกาญจนบุรี น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ยังมีน้ำท่วมขังบางจุด จังหวัดพิจิตร ที่อำเภอทับคล้อ มีน้ำท่วมขังบางจุด และที่จังหวัดนครสวรรค์ เขตอำเภอไพศาลี น้ำล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ท่วมพื้นที่เกษตร 80 ไร่ ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง ทั้งนี้ กรมชลประทาน ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำจากภาวะฝนตกในระยะนี้อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ