รัฐบาล เชิญชวน ชม “นิทรรศการภาพถ่ายจิตอาสา” ทำความดีด้วยหัวใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเชิญชวนประชาชน ร่วมชมภาพถ่ายเรื่องราวจิตอาสาในประเทศไทย จากกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีจิตอาสา ทำความดีเพื่อสังคม

ภาพถ่ายที่ถูกนำมาจัดแสดง ที่เต็นท์นิทรรศการ ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เป็นภาพการทำงานของจิตอาสาจากในประเทศ และต่างประเทศ ที่ร่วมกันทำความดี โดยหนึ่งในกลุ่มภาพถ่ายที่ถูกจัดอย่างโดดเด่น คือ ภาพจิตอาสาจากเหตุการณ์ ช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่  จากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงน้ำใจอันเป็นหนึ่งเดียวยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติฉุกเฉิน โดยไม่หวังผลตอบแทน

สำหรับนิทรรศการนี้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการใหญ่โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ต้องการรวบรวมภาพกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติของจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากทุกจังหวัดทั่วประเทศมาจัดแสดง เพื่อสื่อให้เห็นถึงพลังความรักความสามัคคีของกลุ่มคนที่ร่วมกันกระทำความดี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ประชาชนเข้าร่วมแสดงออกถึงจิตอาสา เช่น กิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยการจำลองสถานการณ์ CPR การจัดแสดงเครื่องมือ อุปกรณ์ ผลงานและนวัตกรรมจากองค์ความรู้ของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ประดิษฐ์คิดค้นเพื่อใช้ในโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำเพื่อชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐาน เพื่อให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

นิทรรศการภาพกิจกรรมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00- 22.00 น. ณ เต็นท์นิทรรศการ ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ