น้ำป่าหลากบ้านสะเน่พ่อง จ.กาญจนบุรี หนักสุดในรอบ 27 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำในลำห้วยโรคี่ ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเมื่อ 2 วันก่อน วันนี้ระดับน้ำลดลงไปมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้รุนแรงสุดในรอบ 27 ปี เพราะปริมาณฝนจากอิทธิพลพายุ ‘เซินติญ’ ที่ตกบนเทือกเขาตะนาวศรีในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนจึงทยอยเดินทางกลับเข้าบ้านสะเน่พ่องที่ได้รับกระทบมากสุด เพื่อสำรวจความเสียหาย แต่ทางการยังประกาศเฝ้าระวังอยู่

วันนี้ (22 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในห้วยโรคี่ ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ที่ไหลผ่านบ้านสะเน่พ่อง ลดระดับลงประมาณ 1 เมตร แต่กระแสน้ำยังมีสภาพแดงขุ่นและไหลเชี่ยว โดยข้อมูลจากชาวบ้านสะเน่พ่อง ระบุว่า ด้านในจะมีสองห้วยไหลมารวมกัน ที่บริเวณบ้านเกาะสะเดิ่ง ลึกเข้าไป 3-5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นต้นเหตุของน้ำป่าไหลหลาก เพราะทั้งสองลำห่วยมีปริมาณน้ำที่มากและไหลมารวมกัน จึงเกิดกระแสน้ำที่ไหลแรง ทั้งนี้บริเวณที่เป็นคอขวดที่ไหลมาจากหุบเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ก่อนจะไหลกระจายลงมาที่ บ้านสะเน่พ่อง ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถประมาณการณ์ได้ว่ามีบ้านเสียหายทั้งกี่หลัง แต่คาดว่ามีบ้านเสียหายกว่า 50 % เนื่องจากวันที่น้ำไหลหลากมีระดับสูงถึง 2 เมตร จึงทำให้น้ำท่วมบ้านสูงถึงชั้น 1 ทั้งหมด

ขณะที่สภาพอากาศตามรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา บริเวณสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ระบุว่า จะมีฝนตกหนักจนถึงวันอังคาร โดยตอนนี้มีเมฆครึ้มตลอด ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยังไม่ไว้วางใจสถานการณ์น้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ