“ทรัมป์” เผยพร้อมพบผู้นำอิหร่านทุกเวลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหหรัฐ ประกาศพร้อมพบผู้นำอิหร่านได้ทุกเวลา และ ไม่มีเงื่อนไขใดทั้งๆ สิ้น แม้ผู้นำทั้ง 2 ชาติเพิ่งมีการปะทะคารมผ่านสื่อเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  ผู้นำสหหรัฐฯ เปิดเผยว่าตัวเขาพร้อมที่จะพบกับ ประธานาธิบดี ฮัซซาน รูฮานี่ ผู้นำอิหร่าน เพราะเชื่อว่าการพูดคุยกันคือเรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมาการพบกับผูนำชาติอื่นๆ ที่มีความขัดแย้งกับสหรัฐ ทั้งเกาหลีเหนือ และ รัสเซีย ต่างให้ผลลัพธ์ในแง่บวก  โดยทรัมป์ เชื่อว่า ฝ่ายอิหร่านเองต้องการให้มีการพบกันเกิดขึ้นเช่นกัน และ ตัวเขาเองก็พบกับรูฮานี่ ได้ทุกเมื่อและไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทรัมป์ เพิ่งโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เตือนอิหร่านว่าอาจต้องเผชิญกับหายนะในระดับมีเพียงไม่กี่ประเทศเคยสัมผัส หากข่มขู่สหรัฐฯขณะที่รูฮานี่ตอบโต้ว่าสหรัฐฯจะพบกับสิ่งที่เลวร้ายที่สุดหากทำสงครามกับอิหร่าน

นอกจากนี้ในวันที่ 7. ส.ค นี้  รัฐบาลสหรัฐฯจะเริ่มใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจกับอิหร่าน หลังจากที่ทรัมป์ ประกาศนำสหรัฐฯถอนตัวจากข้อตกลงยุติการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ที่อิกหร่านลงนามร่วมกับชาติมหาอำนาจ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ