นครพนม!เริ่มวิกฤต น้ำโขงล้นตลิ่ง ท่วมจุดผ่อนปรนการค้า “ไทย-ลาว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น จนล้นตลิ่งจุดค้าขายผ่อนปรนไทย-ลาว อ.เมืองนครพนม อาคารสำนักงานถูกน้ำท่วมทั้งอาคาร ประชาชนชาวลาวที่ค้าขายต้อง ใช้เรือสัญจร ด้วยความระมัดระวังเพราะน้ำขึ้นสูงและไหลแรง

เมื่อวันที่ 31ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขง จ.นครพนม เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังมีฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ล่าสุดระดับน้ำโขงอยู่ที่ 11.5 เมตรส่งผลน้ำ ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในที่ลุ่มต่ำ  และถนนริมแม่น้ำโขงแล้ว

ขณะที่ จุดเศรษฐกิจที่ได้รับผลระทบ คือจุดค้าขายผ่อนปรนไทย-ลาว ต.บ้านกลาง อ.เมือง เป็นจุดที่ ได้รับผลกระทบหนักจากระดับน้ำโขงเพิ่มอย่างรวดเร็วจนล้น  ท่วมอาคารสำนักงาน 3 หลัง ต้องขนย้ายสิ่งของวัสดุสำนักงาน ออกจากพื้นที่ รวมถึงมีการตัดระบบไฟฟ้า ย้ายระบบเครื่องปรับอากาศ ป้องกันความเสียหาย ทำให้ประชาชน แขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่มาค้าขายได้รับความลำบากต้องใช้เรือสัญจร อย่างระมัดระวังเพราะมีฝนตก และ น้ำไหลแรง

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลจุดผ่อนปรนชายแดน ต้องมาตั้งสำนักงานชั่วคราวบริเวณริมถนนบริการประชาชาชนชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าแม้จะเฝ้าระวังอยู่ตลอด แต่ปีนี้น้ำโขงสูงขึ้น และ มาเร็วกว่าทุกปี ทำให้แจ้งเตือนประชาชนได้ช้า

ขณะนี้ จ. นครพนมประกาศพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม รวม 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ท่าอุเทน ,โพนสวรรค์, ธาตุพนม ,เรณูนคร ,ปลาปาก ,เมือง และ บ้านแพง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ