ผู้ว่าฯเชียงรายสั่งเฝ้าระวังดินสไลด์ต่อเนื่อง-เร่งซ่อมถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังดินสไลด์ที่บริเวณริมถนน ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงรายเมื่อวานนี้ (31 ก.ค.61) แขวงการทางเชียงรายได้เร่งทำการปรับสภาพพื้นที่และซ่อมแซมก่อสร้างผิวจราจรใหม่อย่างเร่งด่วน ผู้ว่าฯเชียงรายสั่งให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม ดินสไลด์ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ (1 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์กรบริหารส่วนตำบลตับเต่าและอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ยังกันพื้นที่บริเวณถนนหมายเลข 1093 หมู่บ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ต.ตับเต่า อ.เทิง โดยไม่อนุญาตให้ใครผ่านหรือเข้าออก ภายหลังจากที่เกิดเหตุดินสไลด์เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.61) ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนในพื้นที่ถล่มลงมาทั้งหลังจำนวน 4 หลังและเสียหายบางส่วนอีก 2 หลัง ขณะเดียวกันดินที่ทรุดยังกัดเซาะเข้ามายังบริเวณถนนอีกเกือบครึ่ง ทำให้เสี่ยงต่ออันตราย หากผ่านหรือเข้าไปในพื้นที่ แม้ว่าการสไลด์ของดินล่าสุดจะพบว่ายังไม่พบการสไลด์เพิ่ม

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้แขวงการทางเชียงรายที่ 2 เร่งทำการปรับสภาพพื้นที่ ซ่อมแซมผิวจราจรใหม่ให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ เฝ้าระวังการสไลด์ของดินและน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มในระยะนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ด้านชายแดนไทย-เมียนมาร์ ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดผาอ่าง รัฐกระเหรี่ยง ประเทศเมียนมาร์ ได้ประสบอุทกภัยอย่างหนักมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ล่าสุดชาวเมียนมาร์ ในพื้นที่ต่างจังหวัด และจากพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมาร์ ได้นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค และน้ำดื่ม บรรทุกเรือไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน

ทั้งนี้พบว่าระดับน้ำที่ท่วมผ่านมากว่าสัปดาห์เพิ่งลดลงไปแค่ 1 ฟุต ชาวเมียนมาร์หลายหมู่บ้าน ต้องเผชิญกับการขาดแคลนอาหาร และการเจ็บป่วย  แม้หลายฝ่ายจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ยังไม่ทั่วถึง ขณะที่อำเภอแม่สอด ภาครัฐและเอกชน หารือวางแผนระบายน้ำในอำเภอแม่สอดใหม่ ลดการปล่อยน้ำของอ่างเก็บน้ำแม่สอดเข้าในเมืองแม่สอด

ส่วนที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีที่จังหวัดยโสธร ยังคงมีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพราะยังคงมีปริมาณน้ำเหนือที่ไหลมาจากลำน้ำยัง และปริมาณน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนลำปาวในจังหวัดกาฬสินธุ์ จนทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีช่วงที่ไหลผ่านจังหวัดยโสธร มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงตามไปด้วย ล่าสุดทางเขื่อนยโสธรได้ขึ้นธงเหลืองเพื่อแจ้งเตือนภัยแล้ว พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่สำนักงานเกษตรจังหวัดยโสธร รายงานความเสียหายจากอุทกภัยในจังหวัด โดยมีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 5 อำเภอ  3,983 ครัวเรือน  พื้นที่การเกษตรเสียหาย 33,618 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาข้าว มันสำปะหลัง ปาล์มและอ้อย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ