กรมเจ้าท่าเข้ม "ระดับเสียง-ความเร็ว"เรือโดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมเจ้าท่า สั่งคุมเข้มมาตรฐานระดับเสียงและความเร็วของเรือโดยสารในคลองแสนแสบ เพื่อลดมลภาวะทางเสียงและความเร็วของเรือโดยสาร

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการตามแผนเร่งด่วน ทำการตรวจสอบเรือโดยสารในคลองแสนแสบ เพื่อลดระดับเสียงของเรือ การควบคุมความเร็วของเรือ เพื่อเป็นการการป้องกันมลภาวะทางเสียง และความเร็ว

โดยจะมีการติดตั้งกล้อง CCTV อัจฉริยะตรวจจับความเร็วเพิ่มเติมในจุดเฝ้าระวังและพื้นที่ควบคุมพร้อมทั้งจัดทำป้ายกำหนดระดับเสียง และความเร็วของเรือ ประจำจุดที่เหมาะสม ร่วมทั้งจะมีการติดตามประเมินผล บูรณาการเครื่องมือตรวจวัดคุณภาพเสียงจากหน่วยงานราชการ จากกรมควบคุมมลพิษ และกรมอนามัย การตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์ การตรวจวัดควันดำ และระดับเสียง ทุกสัปดาห์ และจัดเจ้าหน้าที่ตรวจการณ์ประจำจุดเป้าหมายที่สำคัญ การติดตามเรือโดยกล้อง CCTV ของศูนย์ปลอดภัยทางน้ำกรมเจ้าท่า พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV แบบ FIX เพิ่มเติม

ส่วนแผนปฏิบัติระยะยาว จะมีการศึกษาเรือต้นแบบที่ใช้นวัตกรรมที่ลดมลภาวะทางเสียงและควัน มาทดแทนเรือที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เช่น เรือโดยสารขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้ารวมถึงการจัดระบบการเดินเรือให้เหมาะสมและปลอดภัย ให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการกำกับดูแล บริหารท่าเรือโดยสาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ