นายกฯ เผยใช้งบร้อยละ 40 ดูแลคนไทยให้เท่าเทียม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในงาน Thailand Social Expo 2018 ซึ่งรวมงานนวัตกรรมทางสังคมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนศึกษาและเตรียมพร้อมทำธุรกิจ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า โครงการต่างๆ มีความพร้อมนำประชาชนไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ

งาน Thailand Social Expo 2018 ถือเป็นมหกรรมด้านนวัตกรรมทางสังคมครั้งแรกของไทยเมื่อวันที่ 3 ส.ค.61  ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดึงภาครัฐเอกชน กว่า 90 องค์กร มาร่วมแสดงนวัตกรรมทางสังคม เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสังคมและประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทั้ง เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม เพื่อที่จะทำให้กลุ่มคนเหล่านี้มีคุณภาพ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประชาชนต้องเข้าถึงบริการของรัฐ ซึ่งเป็นนโยบาย 4.0 ของรัฐบาล ทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับแนวทางปฏิรูปประเทศ ส่วนราชการต้องมีข้อมูลปัญหาต่างๆ ไว้ใช้ต่อยอดงานด้านต่างๆ หรือที่เรียกว Big Data เพราะต้องการเห็นทุกคนสุขภาพดี และสามัคคีปรองดอง 

 ที่ผ่านมารัฐบาลมีโครงการจำนวนมากที่พร้อมรองรับประชาชน โดยใช้งบประมาณแผ่นดินถึงร้อยละ 40 ไว้ดูแล เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม โดยเฉพาะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแนวโน้มเข้าสู่สังคมสูงวัยเร็วขึ้น ต้องทำให้คนกลุ่มนี้อยู่โดยไม่เป็นภาระลูกหลาน ล่าสุดมีโครงการสร้างที่อยู่อาศัยราคาถูก สำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะแก้ปัญหาคนไม่มีที่อยู่อาศัยได้ 2 ล้าน 7 แสน ครัวเรือน 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การนำประเทศไทยสู่ยุค 4.0 ที่มีการนำเทคโนโลยีและเครื่องจักรมาใช้ไม่ใช่การนำมาแทนที่แรงงานคน แต่เป็นการนำมาทำงานร่วมกับคน ขออย่าให้ประชาชนหวาดวิตกว่าจะตกงาน เพราะรัฐจะเร่งหาวิธีเพิ่มอัตราการจ้างงานให้ได้ถึงร้อยละ 40 ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ