ฝนตกหนักกว่า 1 ชั่วโมง น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหนองคาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่เร่งเปิดประตูระบายน้ำออกจากตัวเมือง

วันที่(5 ก.ค.61) สภาพถนนทั้งสายหลักและสายรอง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย หลังฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทำให้หลายแห่งน้ำท่วมขังระดับน้ำสูงกว่า 30 – 40 เซนติเมตรโดยเฉพาะถนนประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นถนนสายหลักน้ำท่วม ตั้งแต่บริเวณหน้าบ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ไปจนถึงสามแยกหน้าสถานขนส่งจังหวัดหนองคาย ระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร รถเล็กสัญจรลำบาก  

เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองหนองคาย เร่งเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 แห่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ปิดป้องกันน้ำโขงที่หนุนเข้าท่วมในเขตเทศบาล แต่ขณะนี้ระดับน้ำโขงเริ่มลดลง ทำให้น้ำที่ท่วมสามารถระบายผ่านประตูระบายน้ำได้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง น้ำท่วมในเขตเทศบาลก็ลดลงเป็นปกติ

ส่วนน้ำโขงบริเวณวัดปากห้วยลังกา อ.บ้านแพง จ.หนองคาย ระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรริมน้ำ และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว 60 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ทางหลวงชนบทสายบ้านแพง-บ้านนาเรียง ต.นางัว น้ำท่วมขึ้นสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ แม้สถานการณ์ภาพรวมน้ำโขงจะเริ่มทรงตัวแล้ว แต่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำโขง และลำน้ำสาขายังได้รับผลกระทบหลายพื้นที่

ขณะที่จังหวัดชัยภูมิแนวสันฝายบ้านซับไทรทอง ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล ซึ่งเป็นฝายน้ำล้นขนาดใหญ่ของอำเภอ เกิดรอยร้าวลึกตามสันฝายหลายจุด มีความยาวความลึกเข้าไปหลายเมตร  สร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ท้ายฝาย แม้หลายคนจะทยอยเก็ยของและเตรียมอพยพแล้ว แต่ก็กลัวว่าหากฝายชำรุด ปริมาณน้ำจำนวนมากจะไหลเข้าท่วมผลผลิตทางการเกษตรเสียหายไม่น้อยกว่า 1,000 ไร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ