ศูนย์เฉพาะกิจฯ คาดน้ำจาก “เขื่อนแก่งกระจาน” ถึงเมืองเพชรบุรีพรุ่งนี้ 7 ส.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำล่าสุดที่เขื่อนแก่งกระจาน น้ำบางส่วนเริ่มล้นออกจากสปิลเวย์แล้ว ซึ่งศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ ที่ดึงเอาหลายหน่วยงานทั้งกรมชลประทาน สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและอื่น ๆ มาร่วมกันหารือเรื่องวิกฤติน้ำโดยเฉพาะ คาดการณ์ว่าน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน จะถึงเมืองเพชรบุรีในช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ 7 ส.ค.61

วันนี้ (6 ส.ค.61) ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต ที่มีนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. นั่งเป็นประธานการประชุม ระบุว่า ขณะนี้น้ำจากเขื่อนแก่งกระจานเริ่มล้นสปิลเวย์แล้ว และได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าน้ำจะระบายออกสูงสุดอยู่ที่ไม่เกิน 250 ลูกบาศก์เมตร/ต่อวินาที ซึ่งน้ำก้อนแรกที่จะไปแตะตัวเมืองเพชรบุรี จะใช้เวลาเดินทางไปถึงประมาณช่วงตอนเย็นของวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.61) และปริมาณน้ำจะพอ ๆ กับอุทกภัยปีที่แล้ว คือ มีน้ำท่วมสูงที่ลุ่มต่ำเมืองเพชรบุรีประมาณ 50 เซนติเมตร หากไม่มีมวลน้ำก้อนใหญ่มาเพิ่ม และการระบายน้ำยังทำได้ในปริมาณที่คาดการณ์ไว้

อ่านข่าว :

โดยนอกจากเขื่อนแก่งกระจานแล้ว ยังมีเขื่อนน้ำอูน เขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ ที่ตอนนี้ปริมาณน้ำสูงเกินเกณฑ์ควบคุม ซึ่งอาจต้องปรับเพิ่มอัตราการระบายน้ำ เพิ่มให้ระดับน้ำลงมาอยู่ในเกณฑ์โดยเร็ว ส่วนสถานการณ์ทางฝั่งแม่น้ำโขง ตอนนี้มีแนวโน้มลดลง แต่พื้นที่ปากแม่น้ำ จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดอุบลราชธานี ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมบางส่วน เนื่องจากน้ำระบายออกไม่ได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ