ม.พระนครเหนือฯ สั่งพักการเรียนรุ่นพี่ 1 เทอม หลังให้น้องอมลูกอมเม็ดเดียว 20 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) มีคำสั่งลงโทษรุ่นพี่พักการเรียน เนื่องจากสั่งให้รุ่นน้องอมลูกอมเม็ดเดียวกันถึง 20 คน หลังพบว่าเกิดขึ้นจริง และถือเป็นการรับน้องไม่สร้างสรรค์

วันนี้ (7 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพ และข้อความการรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสะพานพระราม7 ที่รุ่นพี่สั่งรุ่นน้องอมลูกอมเม็ดเดียวกันถึง 20 คน และให้ใช้วิธีส่งปากต่อปาก ส่งผลให้ผู้ที่พบเห็นต่างเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันมาก โดยศาสตราจารย์ สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ยอมรับว่า เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือจริง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้อนุญาตให้แต่ละคณะจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งการรับน้องจะไม่มีการบังคับและต้องอยู่ในมหาวิทยาลัย ไม่มีการออกนอกสถานที่โดยเด็ดขาด โดยกำหนดการเริ่มวันที่ 1-10 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง เวลา 19.00 น.

 อย่างไรก็ตาม กรณีรุ่นพี่สั่งรุ่นน้องอมลูกอมเม็ดเดียวกันถึง 20 คน และให้ใช้วิธีส่งปากต่อปาก นั้น ทางมหาวิทยาลัยได้สืบหาข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว และได้เรียกรุ่นพี่ 5 คน ที่สั่งให้รุ่นน้องอมลูกอมมาสอบถามแล้ว โดยทั้ง หมดรับสารภาพ จึงสั่งลงโทษพักการเรียน 1 ภาคการศึกษา ซึ่งเดิมจะสั่งพักเรียน 1 ปี แต่ทั้งหมดได้รับสารภาพ จึงลดเหลือ 1 ภาคการศึกษา และจะเชิญผู้ปกครองมาว่ากล่าวตักเตือนด้วย เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่รุ่นน้อง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ