"ธอส.-ออมสิน" ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสิน ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยบ้าน หลังธนาคารพาณิชย์เริ่มปรับขึ้นแล้ว

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่เริ่มมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยบ้านนั้นทาง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอยืนยันว่า จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยบ้านในช่วงนี้ แม้จะมีธนาคารพาณิชย์เริ่มปรับขึ้นไปบ้างแล้ว แต่ ธอส.ยังคงดอกเบี้ยบ้านไว้ในระดับเดิม และยืนยันว่าจะพิจารณาเรื่องขึ้นดอกเบี้ยบ้านเป็นธนาคารสุดท้าย โดยดอกเบี้ยบ้านของธนาคารต่ำสุดอยู่ที่ 3.15 % ในช่วง 3 ปีแรก ซึ่ง ธอส.มีอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (เอ็มอาร์อาร์) อยู่ที่ 6.75% ต่อปี

ด้าน นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ยอมรับว่าดอกเบี้ยบ้าน และดอกเบี้ยเงินกู้ในตลาดช่วงนี้เป็นไปตามเทรนด์ตลาดสินเชื่อที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น โดยต้องติดตามการพิจารณาของดอกเบี้ยนโยบาย (อาร์พี) ของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ว่าจะขึ้นหรือคงดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม ซึ่งธนาคารออมสินขอรอดูผลการพิจารณาดอกเบี้ยของ กนง.ว่าจะสรุปเช่นไร

ในส่วนของธนาคารออมสินนั้น ยังไม่มีการขยับดอกเบี้ยโปรโมชั่น โดยธนาคารออมสินมีการแบ่งเกรดลูกค้า ABC ตามความเสี่ยง โดยดอกเบี้ยโปรโมชั่นของธนาคารถูกสุดอยู่ที่ 0-0.5 เปอร์เซ็นต์ ในปีแรก และ ธนาคารออมสินในฐานะที่เป็นแบงก์รัฐ หาก กนง.มีการพิจารณาและมีมติออกมาว่าขึ้นดอกเบี้ย คงต้องประกาศขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากทันทีเพื่อให้ลูกค้าธนาคารได้ประโยชน์ ส่วนดอกเบี้ยเงินกู้นั้นคงต้องรอดูตลาด และยืนยันว่าธนาคารจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้เป็นรายแรกแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม
คนผ่อนบ้าน-ผ่อนรถอ่วม! แบงก์พาณิชย์ทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ