"หม่อมเต่า"จดตั้งพรรค รปช. ปัดอยู่ใต้เงา "สุเทพ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บทบาทของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในพรรครวมพลังประชาชาติไทย ถูกสังคมตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นหัวหน้าพรรคฯตัวจริงทำให้หม่อมเต่า หรือ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรคฯ ออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย นำทีมว่ากรรมการบริหารพรรค ที่เพิ่งได้รับคัดเลือกจากสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เข้ายื่นเอกสารจดทะเบียนจัดตั้งพรรคฯ กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต. ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ตรวจสอบเอกสารผลการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคฯ อุดมการพรรคฯ ข้อบังคับพรรคฯ รายชื่อกรรมการบริหารพรรคฯ และทุนประเดิมจัดตั้ง

ขณะที่ จุดยืนของพรรค ม.ร.ว.จัตุมงคล ยอมรับว่า พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง ส่วนจะขอให้มาลงในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคฯ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจอย่างไร ไม่อยากชี้นำในเรื่องนี้

ส่วนที่ถูกสังคมตั้งข้อสังเกตว่าตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ และคณะกรรมการบริหารพรรคฯชุดนี้ เป็นชุดเฉพาะกิจอาจทำงานภายใต้แนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สมาชิกและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ นั้น  ม.ร.ว.จัตุมงคล ปฏิเสธว่า นายสุเทพ เป็นเพียงผู้ให้คำปรึกษาพรรคฯเท่านั้น ส่วนจะต้องปฏิบัติตามหรือไม่ขึ้นอยู่กับการพูดคุยต่อรอง ตามระบบของพรรคการเมือง

ด้านยุทธศาสตร์ของพรรคฯ นั้น นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ว่าที่เลขาธิการพรรคฯ ยืนยันว่าจะไม่มีการทาบทาม อดีต ส.ส. ของพรรคการเมืองอื่น มาร่วมงาน เหมือนกับกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม เพราะมั่นใจในนโยบายของพรรคฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ