เร่งหารือแก้ปัญหาถนนสุขุมวิทเสียหาย หลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ-เอกชน ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา กรณีประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันเรียกร้องให้มีการซ่อมแซมถนนสุขุมวิท ใต้แนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงระหว่างแบริ่ง-สะพานบางปิ้ง ที่ได้รับความเสียหาย พร้อมมีการแฮชแท็กในโลกออนไลน์ว่า #ขอคืนถนนสุขุมวิท

วันนี้(8 ส.ค.61) มีการประชุมร่วมกันระหว่าง ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ, ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสมุทรปราการ, กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย, แขวงการทางสมุทรปราการ, การไฟฟ้านครหลวง, บริษัทผู้รับเหมางานก่อสร้างโครงการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา กรณีประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันเรียกร้องให้มีการซ่อมแซมถนนสุขุมวิท ใต้แนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงระหว่างแบริ่ง-สะพานบางปิ้ง ที่ได้รับความเสียหาย พร้อมมีการแฮชแท็กในโลกออนไลน์ว่า #ขอคืนถนนสุขุมวิท

ข้อเรียกร้องที่ประชาชนต้องการ คือ 1.ขอให้คืนตัวถนนสุขุมวิทตลอดแนวเส้นทางการก่อสร้างรถไฟฟ้า (แบริ่ง-สะพานบางปิ้ง) ที่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งเสียหายจากการดำเนินการของผู้รับเหมาทั้งหมดก่อนการลาดยางทับ 2. ขอให้มีการปรับพื้นผิวจราจรบริเวณจุดที่ยังไม่ได้ดำเนินเทคอนกรีต ส่วนที่ยังต้องมีการขุดวางระบบ และส่วนที่รอการเก็บงาน ให้มีความปลอดภัยและมีสภาพที่ดีตามมาตรฐานความปลอดภัย และ 3. ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าของพื้นที่ตรวจรับงานตามมาตรฐาน เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

โดยข้อตอบรับจากทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ คือ จะดำเนินการตามคำร้องขอ และเร่งดำเนินการปรับปรุงในส่วนที่ไม่ปลอดภัย รวมถึงแจ้งประชาสัมพันธ์การดำเนินการให้ประชาชนได้รับทราบ ทั้งนี้ มีกรอบระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จโดยประมาณ คือ แบริ่ง-แยกศาลากลาง สิงหาคม 61, แยกศาลากลาง-สะพานบางปิ้ง ตุลาคม 61, โค้งบางปิ้ง-โรงซ่อมบางปู กลางปี 62

ด้านข้อตอบรับของแขวงการทาง และการไฟฟ้านครหลวง คือ จะดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานการก่อสร้างถนนก่อนรับส่งมอบงาน และจะกำชับและเร่งรัดผู้รับเหมางานให้เก็บงานพื้นผิวระหว่างการก่อสร้าง วางระบบใต้ดิน ให้เรียบร้อย เพื่อให้ส่งผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

ในส่วนของหน่วยงานที่รับผิดชอบจะดำเนินการตรวจตราพื้นที่เสี่ยงอุบัติเหตุ การส่งผลกระทบทางด้านจราจร และเร่งรัดติดตามการดำเนินการตามข้อเรียกร้องให้กับประชาชน

ขณะที่สมาชิกเครือข่าย SP01 จะติดตามการแก้ปัญหา เก็บข้อมูลพื้นที่ และส่งข้อมูลเพื่อประสานการแก้ไข และติดตามการดำเนินการ หลังจากรวบรวมเอกสารคำร้องได้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูล และภาพ : เฟซบุ๊ก Weerawat Thongkong

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ