“กรมส่งเสริมการเกษตร” พร้อมช่วยเหลือเกษตรกรจากอุทกภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมส่งเสริมการเกษตร เตือนเกษตรกรติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 6 แสนไร่ พร้อมช่วยเหลือเกษตรกรตามมาตรการรัฐ

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า จากประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกหนัก ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน กรมส่งเสริมการเกษตรจึงเตรียมรับมือป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่อาจได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้   

จากรายงานสถานการณ์ล่าสุด พื้นที่การเกษตรประสบอุทกภัย จำนวน 23 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดที่ประกาศเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน แล้ว 10 จังหวัด และพื้นที่การเกษตรที่ประสบอุทกภัยแต่ยังไม่ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อีก 13 จังหวัด มีเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนรวมทั้งสิ้นจำนวน 101,032 ราย พื้นที่การเกษตรประสบภัยกว่า 654,000 ไร่ จำแนกเป็นข้าว 500,000 กว่าไร่ พืชไร่ 60,000 กว่าไร่ พืชสวนและอื่นๆ 8,000กว่าไร่ โดยภาคอีสานได้รับผลกระทบมากที่สุด

สำหรับมาตรการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติ โดยมีหลักเกณฑ์ช่วยเหลือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรไว้ก่อนเกิดภัย ตามจำนวนพื้นที่จริงที่ได้รับความเสียหาย รายละไม่เกิน 30 ไร่ ได้แก่ ข้าว อัตราไร่ละ 1,113 บาท พืชไร่ อัตราไร่ละ 1,148 บาท และพืชสวนและอื่น ๆ อัตรา ไร่ละ 1,690 บาท ทั้งนี้ เมื่อเกิดภัยพิบัติ และผู้ว่าราชการจังหวัดจะประกาศเขตพื้นที่

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่>>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

อ่านเพิ่มเติมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนัก 37 จังหวัด กทม.มีฝนร้อยละ 70

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ