ถล่มรถนักเรียนใน “เยเมน” ตายเจ็บกว่าครึ่งร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อกองกำลังทหารที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย ยิงถล่มรถโดยสารคันหนึ่งใน”เยเมน” ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยผู้เคราะห์ร้ายเกือบทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียน ที่เพิ่งกลับจากทัศนศึกษานอกสถานที่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ (9 ส.ค.61) ตามเวลาท้องถิ่นของ”เยเมน” ขณะที่รถบัสที่บรรทุกนักเรียนหลายสิบคน แล่นผ่านตลาดในเมือง”ดาห์ยัน” จู่ๆ ก็มีจรวดที่คาดว่ายิงมาจากกองกำลังฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลเยเมนที่นำโดยซาอุดิ อาระเบีย ตกใส่รถและเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่ามีเด็กนักเรียนเสียชีวิตทันที 29 คน บาดเจ็บอีกราว 30 คน ขณะที่กลุ่มกบฏ”ฮูตี” ที่ครอบครองพื้นที่แถบนั้นรายงานว่า มีเด็กเสียชีวิต 43 คน บาดเจ็บ 61 คน

เจ้าหน้าที่องค์กรเพื่อมนุษยธรรม เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวกำลังเดินทางกลับจากการพานักเรียนไปทัศนศึกษานอกสถานที่ และขณะที่กำลังแล่นผ่านตลาด คนขับได้จอดรถเพื่อซื้อน้ำดื่ม จนกระทั่งถูกยิงด้วยจรวด

ด้านโฆษกกองกำลังฝ่ายรัฐบาลอ้างว่า การโจมตีเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ไม่เคยเล็งเป้าหมายไปที่พลเรือน ตรงข้ามกับกลุ่มสิทธิมนุษยชน บอกว่า ทหารฝ่ายรัฐบาลยิงจรวดใส่ตลาด โรงพยาบาล โรงเรียนอยู่เป็นประจำ

ด้านผู้แทนพิเศษแห่งสหประชาชาติ ได้วางแผนที่จะเชิญผู้แทนของทั้ง 2 กลุ่ม คือฝ่ายรัฐบาลเยเมนกับกบฎ”ฮูตี” มาเจรจากันที่กรุงเจนีวา เพื่อหาทางออกให้กับความขัดแย้งครั้งนี้ พร้อมกับเตือนว่า ถ้าไม่รีบแก้ไข สถานการณ์จะเลวร้ายลงไปอีก และเมื่อนั้น เราอาจได้เห็นเยเมนมีชะตากรรมเดียวกับซีเรียในเวลาอีกไม่นาน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ