ม็อบชนม็อบ! ครบรอบ 1 ปี จลาจลเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ชุมนุมชาตินิยมขวาจัด และกลุ่มต่อต้าน ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวใกล้กับทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี เหตุจลาจลเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หวั่นเกิดความรุนแรงซ้ำรอยเหตุปะทะเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อวานนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมชาตินิยมขวาจัด ออกมาเดินขบวนแสดงพลัง เรียกร้องสิทธิของคนผิวขวา ที่หน้าทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี เหตุชุมนุมที่เมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งบานปลายเป็นเหตุจลาจล จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้านกลุ่มต่อต้าน ซึ่งมีจุดยืนคัดค้านแนวคิดสุดโต่งและการเหยียดสีผิว ก็ออกมาเดินขบวนประท้วงอยู่ไม่ห่างกัน แถมยังมีจำนวนมากกว่ากลุ่มขวาจัดหลายเท่า

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ทางการได้ระดมกำลังตำรวจปราบจลาจลเข้าควบคุมความสงบเรียบร้อย โดยมีการเว้นพื้นที่ตรงกลาง เพื่อแยกอาณาเขตระหว่างทั้ง 2 ม็อบให้ชัดเจน รวมถึงมีการสั่งห้ามพกพาอาวุธมาร่วมชุมนุม เพื่อป้องกันความรุนแรงจากการปะทะกัน เหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่เมืองชาร์ล็อตส์วิลล์เมื่อปีที่แล้ว

เบื้องต้น มีรายงานการปะทะกันเล็กน้อยระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ที่พยายามเข้าไปจัดระเบียบ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจใช้สเปรย์พริกไทยเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุม และมีผู้ชุมนุมถูกจับกุมตัวจำนวนหนึ่ง

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วถูกวิจารณ์ว่า ไม่ยอมออกมาประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมชาตินิยมผิวขาว ซึ่งเป็นฐานเสียงของตนเอง ปีนี้ เจ้าตัวเลยทวีตข้อความเรียกร้องให้ทุกคนสามัคคี และขอประณามความรุนแรงและการเหยียดผิวและเชื้อชาติในทุกรูปแบบ เพื่อสันติภาพแด่พลเมืองอเมริกันทุกคน

สำหรับเหตุจลาจลเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์เมื่อปีที่แล้ว เกิดขึ้นหลังจากกลุ่มคนผิวขาวผู้มีแนวคิดสุดโต่งออกมารวมตัวประท้วง และปะทะกับกลุ่มต่อต้าน นอกจากนี้ ยังมีการก่อเหตุขับรถพุ่งชนกลุ่มคนที่เข้าร่วมการประท้วง จนทำให้มีผู้เสียชีวิค 1 คน บาดเจ็บอีกนับสิบคน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ