ททท.เร่งตรวจสอบออกาไนซ์เบี้ยวจ่ายค่าจ้างคณะหมอลำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าคณะหมอลำในจังหวัดขอนแก่น ที่ถูกออแกไนซ์เบี้ยวค่าแสดงในงาน หมอลำคานิวัล 2018 เรียกร้องให้จังหวัดและผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หลังรับจ้างโชว์ในงานตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนล่วงเลยมาเกือบครึ่งปี ยังไม่ได้รับเงิน

เมื่อวันที่ (15 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะระเบียบวาทศิลป์ หมอลำชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น เป็นหนึ่งใน 5 คณะหมอลำที่เข้าร่วมการแสดงในงานเทศกาลหมอลำคานิวัล 2018 ที่จัดขึ้นในจังหวัดขอนแก่นระหว่างวันที่  31 มีนาคม ถึง 2 เมษายนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า 4 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจำนวนนับแสนบาท

หัวหน้าคณะหมอลำเปิดเผยว่า ถึงขณะนี้เงินที่ได้รับมามีเพียงค่ามัดจำ 20,000 บาท ค่าแสดงวันงานจ่าย 50,000  บาท จากนั้นก็ไม่ได้รับเงินส่วนที่เหลืออีกเลย ทางคณะต้องนำเงินส่วนตัวจ่ายให้นักแสดงไปก่อน สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากการจัดงานครั้งนี้ ทาง ททท.ได้เบิกจ่ายเงินงบประมาณ จำนวน 5 ล้านกว่าบาท ให้กับบริษัทผู้รับจ้างไปแล้ว แต่เงินส่วนดังกล่าวติดค้างอยู่ที่ใด   

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ชี้แจงว่ากรณีนี้เป็นการจัดกิจกรรมในระดับจังหวัด ยังไม่ได้รับข้อมูลปัญหาว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ยินดีเข้าตรวจสอบและเป็นคนกลางแก้ปัญหาให้กับทั้ง 2 ฝ่าย เพราะการจัดงานแต่ละครั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะทำ TOR  หรือหนังสือสัญญากับบริษัทออแกไซน์ หากพบข้อผิดพลาดทางออแกไซน์ก็ต้องรับผิดชอบ  รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ตั้งแต่จัดกิจกรรมที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีปัญหาลักษณะนี้มาก่อน หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหา

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>  //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ