แพทย์ เผย หญิงขับรถชน รปภ.สนามบินเชียงใหม่ มีอาการโรคสมองเสื่อมจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงวัย 69 ปี ขับรถกระบะชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานเชียงใหม่ จนบาดเจ็บสาหัส หลังไม่พอใจที่ถูกล็อกล้อ ล่าสุดแพทย์ เผยผู้ก่อเหตุมีอาการโรคสมองเสื่อมจริง

วันนี้ (21 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.61) บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารในประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระหว่างนายวัชระ ชัยวงศ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังอำนวยความสะดวกจราจร ถูกหญิง อายุ 69 ปี ขับรถกระบะชน  เพราะไม่พอใจที่ล็อกล้อ เนื่องจากจอดเป็นเวลานานกว่าชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียงเสียหายอีก 4 คัน

โดยภายหลังเกิดเหตุทางบริษัทรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุคนขับรถพุ่งชนก่อนครั้งแรก แล้วถอยกลับมาชน นายวัชระ อีกครั้ง ซึ่งอาการล่าสุดยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากกระดูกเชิงกราน ไหปลาร้า และแขนหัก นอกจากนี้ยังพบอาการท้องบวม ล่าสุดทางบริษัทรักษาความปลอดภัย เตรียมเข้าแจ้งความข้อหาพยายามฆ่า โดยจะนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้กับตำรวจด้วย

สำหรับส่วนด้านผู้ก่อเหตุ ตำรวจควบคุมตัวสอบปากคำแล้ว แต่ให้การสับสน ซึ่งญาติ ระบุว่า หญิงคนดังกล่าว เป็นโรคสมองฝ่อ และความจำเสื่อม ด้าน รศ.พญ.ศิวาพร จันทร์กระจ่าง แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ประสาทวิทยา อุปนายกสมาคมโรคสมองเสื่อม แห่งประเทศไทย หนึ่งในแพทย์ที่เคยรักษาหญิงวัย 69 ปี เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้าข่ายเป็นผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมจริง เพราะได้เข้ารับการรักษาเมื่อช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยมีปัญหาเรื่องของความจำ มักมีอาการหลงลืม รวมถึงมีอาการของโรคสมองเสื่อม ที่ส่งผลกับพฤติกรรมทางอารมณ์ ที่มีอาการซึมเศร้า และอาการก้าวร้าวหงุดหงิดง่ายกว่าคนปกติ

นอกจากนี้จากการสอบถามผู้ที่ดูแลหญิงคนขับรถคันดังกล่าว ทราบว่าวันที่เกิดเหตุ ขับรถไปส่งเพื่อนที่สนามบิน โดยตั้งใจจอดรถไว้ไม่นานเพื่อเข้าไปส่ง แต่พอจะกลับออกมาเกิดอาการหลงลืม จำไม่ได้ว่าจะออกจากอาคารทางไหน และรถจอดอยู่ที่ไหน  ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่าจะหารถเจอ ซึ่งเมื่อมาถึงรถก็พบว่าถูกล็อกล้อ จึงกระตุ้นให้เกิดอารมณ์โมโห และหลังเกิดเหตุก็ช็อก จนลืมสิ่งที่กระทำลงไป แต่ทางผู้ก่อเหตุยอมรับผิดและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ