“เอเชีย ทาเล้นต์ คัพ” ศึกเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งเอเชีย บันไดสู่ระดับโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอกาสเปิดกว้างสำหรับนักบิดดาวรุ่งของไทยที่มีความสามารถ เมื่อ เอพี.ฮอนด้า พร้อมผลักดันนักแข่งที่มีแววก้าวสู่สังเวียนแข่งขันระดับเอเชีย เพื่อต่อยอดสู่เวทีระดับโลก ติดตามจากในช่วง Road to Victory

เอเชีย ทาเล้นต์ คัพ คือ ศึกสองล้อที่เป็นความร่วมมือของฮอนด้า เรซซิ่ง คอเปอเรชั่น HRC  และดอร์น่า สปอร์ต เพื่อคัดเลือกนักบิดดาวรุ่งหน้าใหม่ที่มีผลงานยอดเยี่ยม ทั่วทั้งเอเชีย รวมกับออสเตรเลีย และตุรกี ที่มีอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อยอดสู่เวทีระดับโลก ซึ่งนักบิดไทยที่แจ้งเกิดจากรายการนี้มีด้วยกันหลายคน ซึ่งรวมถึง ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ คนไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในเวทีระดับโลกอย่าง โมโต 3 แบบเต็มฤดูกาล โดย นครินทร์ ลงแข่งขันในศึกเอเชีย ทาเล้นต์ คัพ 2 ปี จบผลงานที่อันดับ 8 ในปี 2014 และจบอันดับ 4 ในปี 2015 จนฮอนด้าเห็นแววผลักดันสู่สังเวียนระดับโลก

สำหรับอีกนักบิดดาวรุ่งของไทยที่สร้าวชื่อจากรายการนี้ คือ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ที่แม้ว่า 2 ปีแรก ผลงานจะยังไม่เข้าที่ แถมโชคร้ายเจออุบัติเหตุจนขาหักอีกด้วย แต่ว่าในปี 2016 ก็คืนชีพกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ทำได้

ขณะที่ในปีนี้ เอพี.ฮอนด้า ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งของไทย ลงชิงชัยทั้งก๊อง ธัชกร บัวศรี, ไอซ์ นิติพงษ์ แสงสว่าง และแชมป์ กอบชัย แซ่หลิว เพื่อแข่งขันกับนักบิดรวม 22 คนทั่วทั้งเอเชีย กับการแข่งขัน 6 สนาม 12 เรซ ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับ 3 นักบิดดาวรุ่งของไทย ในการสร้างผลงานกับเวทีนี้ เพื่อโอกาสในการเปิดประตูบานใหม่สู่สังเวียนแข่งขันระดับโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ