อาร์เจนตินายุบ 9 กระทรวงตามนโยบายรัดเข็มขัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ประกาศยุบกระทรวงต่างๆที่มีอยู่ในขณะนี้ให้เหลือ 10 กระทรวง จากทั้งเดิมที่มีทั้งหมด 19 กระทรวง ตามนโยบายรัดเข็มขัด หลังขอรับการช่วยเหลือด้านการเงินจากไอเอ็มเอฟ

ประธานาธิบดี เมาริซิโอ มาครี่ ผู้นำอาร์เจนตินา แถลงว่า นโยบายปรับลดรายจ่ายภาครัฐจะทำให้จำนวนกระทรวงที่มีอยู่ในปัจจุบันลดลงเหลือ 10 กระทรวง จากทั้งหมด 19 กระทรวง โดย มาครี่ระบุว่า รัฐบาลจำเป็นต้องมีขนาดที่กะทัดรัดเพื่อมุ่งเน้นไปที่การรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววัน ซึ่งคณะรัฐมนตรีส่วนใหญ่จะยังคงมีตำแหน่งในรัฐบาลต่อไป แต่จะเปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งอื่น ที่ไม่ใช่รัฐมนตรี เช่นเลขานุการ หรือ รองหัวหน้าคณะรัฐมนตรี   

ขณะเดียวกัน มาครี่ ยัง เปิดเผยว่ารัฐบาลเตรียมเก็บภาษีส่งออกสินค้าประเภทธัญพืชเช่น ถั่วเหลือง เพื่อช่วยพยุงสถานะการเงินของประเทศที่ตอนนี้ต้องปรับลดการขาดดุลงบประมาณแผ่นดิน ตามเงื่อนไขที่ตกลงไวในข้อตกลงรับความช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF

อย่างไรก็ตาม มาครี่ยอมรับว่าการใช้มาตรการภาษีดังกล่าวอาจไม่ใช่สิ่งที่ดี และจะยกเลิกทันทีเมื่อเศรษฐกิจดีขึ้น พร้อม ให้สัญญากับประชาชนว่า วิกฤติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของอาร์เจนตินา

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ