ทอท.ไฟเขียวเซ็นจ้างออกแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 สุวรรณภูมิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ด ทอท.ไฟเขียวเดินหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 สนามบินสุวรรณภูมิ หลังศาลสั่งไม่คุ้มครองผู้ร้องคัดค้านผลประกวดงานออกแบบ คาดเซ็นสัญญาภายในเดือนกันยายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ บอร์ด ทอท.ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ได้รายงานความคืบหน้ากรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่คุ้มครองการประกวดแบบอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากศาลพิจารณาแล้วว่า ถ้ามีการออกคำสั่งคุ้มครองจะเกิดความเสียหายมากกว่า เพราะโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 เป็นงานสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีมูลค่าสูงและปัจจุบันการออกแบบอาคารก็ล่าช้ามา 8-9 เดือนแล้ว ถ้าหากล่าช้าออกไปอีก ก็จะเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องระหว่างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เอสเอ กรุ๊ป และ ทอท.ยังอยู่ในกระบวนการต่อไป โดยสุดท้ายหากศาลมีคำพิพากษาว่า ทอท.เป็นฝ่ายกระทำผิดจริง ทอท.ก็ต้องจ่ายเงินชดเชยความเสียหายแก่เอกชน

คณะกรรมการ ทอท.จึงมีมติเห็นชอบให้ ทอท.ดำเนินงานจ้างสำรวจออกแบบให้เป็นไปตามผลการพิจารณาจัดหา โดย ทอท.คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาจ้างสำรวจออกแบบได้ภายในเดือนกันยายน 2561 และดำเนินการออกแบบก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 10 เดือน เพื่อ ทอท.จะนำแบบไปประมูลงานก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างได้ในปลายปี 2562 และแล้วเสร็จในปลายปี 2564 เมื่อการก่อสร้าง แล้วเสร็จจะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้อีก 30 ล้านคนต่อปี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ