“เพื่อไทย” ประชุมนัดแรกแก้ข้อบังคับ คาดเคาะชื่อหัวหน้าพรรค ปลาย ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเพื่อไทย ประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ นัดแรก หลัง คสช. มีคำสั่งคลายล็อกพรรคการเมือง เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค ‘นายภูมิธรรม’ ยืนยันว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะต้องพาเพื่อไทยไปสู่อนาคตได้

วันนี้ (21 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการนัดแรก ภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีคำสั่งคลายล็อกพรรคการเมือง โดยวาระการประชุม คือ การเตรียมการจัดประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ที่จะมีขึ้นวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการรับรองการแก้ไขข้อบังคับ และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ทั้งนี้ การหารือของ 12 คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม พิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อกำหนดโครงสร้าง โดยเฉพาะการเสนอชื่อหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ที่จะต้องสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ และกฎหมายพรรคการเมือง  รวมถึงวิธีการคัดเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค ที่จะต้องกำหนดให้กรรมการสาขาพรรคเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

ขณะที่ก่อนการประชุม นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า ฝ่ายกฏหมายได้ยกร่างข้อบังคับไว้แล้ว และจะมีความชัดเจนถึงแนวทางการเลือกหัวหน้าพรรคในวันนี้ ยืนยันว่าจะเปิดโอกาสให้สมาชิกอาสามาทำหน้าที่หัวหน้า เพื่อผลักดันให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ โดยขณะนี้มีรายชื่อแล้วกว่า 10 คน

สำหรับแนวทางการเลือกหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะไม่ใช้วิธีการหยั่งเสียงแบบพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะพยายามให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วม นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย จะยังไม่เปิดเผยชื่อบุคคลที่จะเสนอรัฐสภาเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะยังเร็วเกินไป

อย่างไรก็ตาม ส่วนการประชุมใหญ่ เพื่อลงมติรับรองข้อบังคับพรรค จะมีขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย ขณะที่การเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการชุดใหม่ จะมีการประชุมอีกครั้ง ในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้

 

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ