อัจฉะริยะ ร้อง ผบช.น. เปลี่ยนตัวคณะกก.สืบข้อเท็จจริง กรณี ดาราสาว เอมี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีอดีตนักแสดงสาว อามาเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ที่ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับคดียาเสพติด แต่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ อ้างว่า มีการช่วยเหลือทางคดีให้ นักแสดงสาว ที่เชื่อว่าอยู่ในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น

เมื่อวันที่ (21 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้าน และขอให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีร้องเรียนว่ามีตำรวจนครบาลสายไหม ให้การช่วยเหลือทางคดียาเสพติดในชั้นจับกุมของนางสาวอามาเรีย จาคอป หรือ เอมี่ จากกรณีร่วมกันค้ายาเสพติด เป็นเพียงผู้เสพยาเสพติด

ส่วนประเด็นการร้องเรียนที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ามีพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสาร เอกสารการเบิกเงินมากกว่า 10 ล้านบาท ของธนาคารแห่งหนึ่งในจ.ภูเก็ต หากเรื่องนี้ไม่มีมูล เชื่อว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคงไม่ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ส่วนการเดินทางมาร้องเรียนครั้งนี้ เป็นการร้องเรียนตำรวจ ไม่ได้ร้องเรียนนายษิทรา  เบี้ยบังเกิด ทนายความ   

ด้านนายษิทรา ระบุว่า ได้นำหลักฐานการต่อสู้คดียาเสพติดของทั้งหมด นางสาวเอมี่ ทั้งการคัดถ่ายเอกสารมาจากศาล พยานวัตถุ พยายเอกสาร มีการรับรองสำเนาถูกต้องทั้งหมด มายื่นแสดงความบริสุทธิ์ และยื่นยันว่า ไม่มีการจ่ายเงินตำรวจเพื่อทำให้สำนวนคดีไม่มีน้ำหนัก

ขณะที่พลตำรวจตรี สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับเรื่องไว้พิจารณา พร้อมระบุว่า จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้การทำงานอยู่ระหว่างรอคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล ซึ่งสัปดาห์หน้าจะประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาอีกครั้งถึงการเปลี่ยนตัวชุดสืบสวนข้อเท็จจริง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ