กองทัพเรือ จี้ “สมรักษ์” ทำจดหมายแจงก่อนส่งเรื่องถึง “บิ๊กป้อม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกองทัพเรือจี้ ‘สมรักษ์’ เร่งทำหนังสือแจง หลังถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ก่อนส่งเรื่องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้รับทราบ ส่วนจะพ้นจากราชการหรือไม่ รอการพิจารณาของสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ

วันนี้ (23 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังถูกศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นาวาเอกสมรักษ์ คำสิงห์ นายทหารประจำกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ นักกีฬาทีมชาติไทย เหรียญทอง การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก ครั้งที่ 26  ที่แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ปี 2539 ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า ได้รับหมายศาลเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ฝากถึงแฟน ๆ ทั่วไปไม่ต้องเป็นห่วง

โดยล่าสุด พลเรือตรีเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า นาวาเอกสมรักษ์ต้องทำเอกสารรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นว่า ตนเองถูกศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ถึงต้นสังกัด คือ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ และกระทรวงกลาโหม ตามข้อบังคับทหารว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร บังคับใช้เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2482 ในมาตรา 8 เรื่องการรายงานเมื่อต้องคดี โดยกำหนดว่านายทหารสัญญาบัตรทุกประเภทเมื่อต้องหาในคดีอาญา คดีแพ่ง หรือคดีล้มละลาย ให้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้นจนถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยเร็ว เพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบตามข้อบังคับทางทหาร โดย พลเรือโทบรรพต เกิดภู่ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ จะลงนามเอกสารดังกล่าวในสัปดาห์หน้า เพื่อเสนอไปยังกองทัพเรือและส่งให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบ

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวต่อว่า ทางกรมกำลังพลทหารเรือจะประสานงานกับสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ พิจารณารายละเอียดข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริงว่าเข้าเกณฑ์การปฏิบัติระเบียบข้อบังคับใดบ้าง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรต้องรอกรมกำลังพลทหารเรือและสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือเป็นผู้พิจารณาว่าถึงขั้นให้ออกจากราชการหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ