ทรัมป์ โวยจีนจ้องแทรกแซงเลือกตั้งกลางเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวหาจีนพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯในเดือนหน้าเพื่อไม่ให้พรรคริพับลิกันคว้าชัยชนะ เนื่องจากหวั่นเกรงมาตรการทางการค้าที่แข็งกร้าวของรัฐบาลสหรัฐฯ

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  ผู้นำสหรัฐฯ ที่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะความมนตรีแห่งสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก ระบุว่าจีนพยายามเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาของสหรัฐฯ หรือการเลือกตั้งกลางเทอม ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย.นี้

โดย ทรัมป์ เชื่อว่า จีนไม่ต้องการให้พรรครีพับลิกันคว้าชัยชนะในการการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะตนเองคือประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯที่กล้าเผชิญหน้ากับจีนในเรื่องการค้า ซึ่งทรัมป์ระบุว่าสหรัฐฯจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ทรัมป์ ยังกล่าวว่าจีนได้เข้ามาใช้วิธีการโฆษณาชวนเชื่อในสหรัฐฯด้วยการซื้อโฆษณาในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งในรัฐไอโอว่า  โดยโฆษณาเหล่านี้มีเนื้อหาไม่เหมือนการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการทั่วไป แต่ดูเหมือนบทความมากกว่า ซึ่งทรัมป์ย้ำว่าจะไม่ยอมให้จีนเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งการเทอมในครั้งนี้

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีนยืนยันว่าจีนไม่มีนโยบายแทรกแซงการเมืองภายในของประเทศอื่นและคำกล่าวหาของทรัมป์ก็ไม่มีหลักฐานใดๆมายืนยัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ