กำนันโพสต์เตือนมดตะนอยคร่าชีวิตพี่เขย หลังแพ้พิษรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำนันคนหนึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีได้นำเรื่องราวของ มดตะนอยตัวเล็ก ๆ แต่พิษร้ายอาจทำให้คนที่ถูกต่อยถึงตายได้ มาเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนอย่าประมาทสัตว์ตัวเล็ก ๆ ชนิดนี้

วันนี้ (29 ก.ย.61) นายกิติพันธ์ ทวีวัฒนพงษ์ หรือ กำนันนพ กำนันตำบลวังคัน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าของเฟสบุ๊กชื่อ “กำนันไสตส์” นำเรื่องราวของพี่เขยซึ่งประสบเหตุถูกมดตะนอยต่อยมือ ขณะนั่งอยู่ใต้ต้นลำไยในสวนของเขา เมื่อรู้สึกตัวเขาได้ใช้มืออีกข้างปัดและรีบเดินไปขึ้นรถพร้อมทั้งตะโกนบอกแฟน และเพื่อนให้รีบมาขับรถพาเขาไปหาหมอ ระหว่างทางเขาเริ่มหายใจไม่ออก คาดว่าหลอดลมตีบ จึงให้กินยาแก้แพ้และน้ำแต่ก็อาเจียรออกมาหมด จึงได้พาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นคลินิกที่เขาเคยมาหาเป็นประจำเมื่อถูกมดตะนอย แต่คลีนิคปิด จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลด่านช้าง แพทย์และพยาบาลได้ทำการปั้มหัวใจประมาณ 7 นาที จนคนไข้รู้สึกตัวขึ้นมา แต่ก็มีอาการชักเกร็งตลอดเวลา จึงได้นำส่งคนไข้ต่อไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัด จนถึง วันที่ 25 กันนยายน เขาก็ยังไม่รู้สึกตัว และจนกระทั่งอีก 2 วันต่อมาเขาก็จากไปอย่างสงบ

โดยส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของพี่เขยนั้น ญาติได้รับแจ้งจากทางแพทย์ที่รักษาว่าอาจจะเกิดจากอาการแพ้พิษของมดตะนอย และการต่อต้านของพิษมดตะนอยที่สะสมไว้อย่างรุนแรงทำให้หลอดลมตีบขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงสมองทำให้สมองตายและระบบหายใจล้มเหลวทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จึงขอให้การเสียชีวิตของพี่เขยเป็นวิทยาทานกับคนที่ยังไม่ทราบถึงพิษภัยของมดหรือแมลง โดยเฉพาะกับคนที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรงให้ระมัดระวังตัวให้มาก ๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ