บุรีรัมย์คึกคักก่อนแข่งโมโตจีพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนแข่งจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 5 – 7 ตุลาคมนี้ ที่สนามบุรีรัมย์ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยต่างชาติ ที่เดินทางมาก่อนหน้าล่วงเพื่อรอชมการแข่งขัน เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง คึกคักวันละกว่า 3,000 คน ขณะจังหวัดบุรีรัมย์คาดเงินสะพัดกว่าพันล้าน

บรรยากาศก่อนที่จะมีการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี  ในวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 นี้  ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาก่อนล่วงหน้า   เพื่อรอชมการแข่งขัน   ต่างพากันเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวอารยะธรรมขอมโบราณอายุนับพันปีอย่างคึกคักเฉลี่ยวันละกว่า 3,000 คน จากช่วงวันหยุดปกติจะมีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมวันละ 1,500 – 2,000 คนเท่านั้น ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศบนยอดเขาพนมรุ้งก็ค่อนข้างเย็นสบาย  เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว หากใครเดินทางขึ้นไปเที่ยวในช่วงนี้นอกจากจะได้ชมความงดงามของปราสาทแล้ว  ก็จะได้สัมผัสกับทัศนียภาพอันสวยงามบนยอดเขาด้วย  ซึ่งคาดว่าช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งคึกคักตลอดทั้งสัปดาห์

ขณะที่ทางจังหวัดคาดการณ์ว่าในช่วงการแข่งขันโมโตจีพี  จะมีนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอต  จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดและชมการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกไม่น้อยกว่า 100,000 คน  และคาดว่าจะมีเงินสะพัดตามร้านอาหาร ที่พัก  และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

โมโตจีพี สนามที่ 15 พีทีทีไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์  PPTV HD 36 จะถ่ายทอดสด และ อัพเดทข่าวสารความเคลื่อนไหว ตลอดทั้ง 3 วัน ห้ามพลาด 5-7 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ