“ศิริโชค” โพสต์อีกครั้ง ขอโทษ “ยิ่งลักษณ์” ชี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ศิริโชค โสภา’ ยอมกลับมาโพสต์ขอโทษ ‘น.ส.ยิ่งลักษณ์’ อีกครั้ง กรณีแลกถอนฎีกาคดีหมิ่นประมาท หลังจากที่ได้ลบโพสต์ออกไปก่อนหน้านี้ จนถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจาณ์เป็นจำนวนมากถึงการกระทำดังกล่าว

วันนี้ (7 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ลบโพสต์ขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่แลกกับการขอให้ถอนฎีกาคดีหมิ่นประมาท ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.61) นายศิริโชค กล่าวถึงสาเหตุที่ลบโพสต์ดังกล่าว ว่า สาเหตุที่ลบโพสต์ เนื่องจากในข้อตกลง ไม่ได้กำหนดระยะเวลา และการสื่อสารได้บรรลุเป้าหมาย คือปรากฏเป็นข่าวในสื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ติดต่อกับคนกลางซึ่งเป็นผู้ประสานงานกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อลบโพสต์ออกจากเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งฝ่ายโจทก์ก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้

อ่าน : “ศิริโชค” แจงลบโพสต์ จม.ขอโทษ “ยิ่งลักษณ์” เหตุข้อตกลงไม่ได้กำหนดระยะเวลา

โดยหลังจากนั้น นายศิริโชค ก็ถูกโลกโซเชียลต่างพากันวิพากษ์วิจาณ์เป็นจำนวนมาก ว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง และถือเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายศิริโชค ได้โพสต์รูปจดหมายขอโทษอีกครั้งบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Leky Sopha” พร้อมระบุข้อความว่า “เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ผมขึ้น โพสต์ให้อีกครั้ง เหตุผลที่ลบออก เพราะเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ดูข่าว ติดต่อเพื่อน ไม่ได้ใช้เป็นพื้นที่ในการโพสต์ประเด็นการเมืองหรืออื่น ๆ นอกจากนี้ก็ยังเป็นข้อตกลงกับตัวแทนโจทก์ว่าหลังจากโพสต์และเป็นที่รับรู้ของสาธารณะแล้ว ก็สามารถเอาลงได้คล้าย ๆ กับการแถลงข่าว และก่อนที่จะลบโพสต์ออก ก็ได้ปรึกษากับตัวแทนโจทก์แล้ว แต่เมื่อหลาย ๆ ฝ่ายไม่สบายใจ ผมก็เลยนำโพสต์นี้ ขึ้นมาโพสต์ใหม่ และขออภัยมา ณ ที่นี้ หากทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเจตนารมณ์”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ