“ทรัมป์” จี้ ตุรกี โชว์หลักฐานนักข่าวซาอุฯถูกฆ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องตุรกีแสดงหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าได้เกิดการฆาตกรรมนักข่าวชื่อดังในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียในนครอิสตันบูล พร้อมยืนยันไม่มีการช่วยเหลือซาอุดิอาระเบียปกปิดเรื่องดังกล่าว

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่ารัฐบาลสหรัฐฯได้ขอร้องให้ตุรกีส่งคลิปเสียงลับที่สื่อฝ่ายรัฐบาลตุรกีอ้างว่าเป็นหลักฐานสำคัญซึ่งแสดงให้เห็นว่า นาย จามาล คาชอกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค ที่ผ่านมา ถูกฆาตกรรมในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียประจำนครอิสตันบูล 

ทรัมป์ ยืนยันว่าการร้องขอดังกล่าวของรัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ใช่การช่วยเหลือซาอุดิอาระเบียในการปกปิดหลักฐาน" แต่ยืนยันว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะไม่ "ทอดทิ้ง" รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย  รวมทั้งแสดงความหวังว่า "เจ้าหน้าที่ระดับสูง" ของซาอุดิอาระเบียจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับการหายตัวไปของคาชอกกี ซึ่งอาศัยอยู่ในสหรัฐฯด้วย

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าวของสหรัฐฯเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวที่แพร่สะพัดมากยิ่งขึ้นในตุรกีและอีกหลายประเทศในตะวันออกกลาง ว่าคาชอกกีซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวให้กับเดอะ วอชิงตัน โพสต์ และมักวิพากษ์วิจารณ์มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เสียชีวิตภายในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบีย 

 

 โดยก่อนสิ้นลม คาชอกกีถูกทรมานอย่างแสนสาหัสโดยฝีมือของ "ทีมสังหารเฉพาะกิจ" 15 คน ที่เดินทางตรงมาจากรุงริยาด ของซาอุดิอาระเบีย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ