ตร.ล่าแก๊งฆ่าสัตว์ป่ามูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า จ.เพชรบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนใจบาป ยิงเก้ง หมูป่า กวาง ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ เร่งหาคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ (22 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายเอ็ดวิน วีค ประธานมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า จ.เพชรบุรี โพสต์รูปสัตว์ป่า อาทิ เก้งกวางและหมูป่าถูกยิงตาย ผ่านเฟซบุ๊กและระบุข้อความว่า "เมื่อไหร่จะมีการบังคับใช้กฎหมายจริงจัง สักที คนล่าสัตว์ป่าเข้าไปในที่มูลนิธิยิงหมูป่าและเก้งตาย" นอกจากนี้ยังระบุว่า "เนื่องจากตำรวจในพื้นที่เราไม่อยากจะรับการแจ้งความ ผมต้องออกรางวัลให้คนที่มีเบาะแสเกี่ยวกับคนล่าสัตว์ในพื้นที่มูลนิธิ 20,000 บาท" ต่อมา พ.ต.อ.ภีมพล ศรุตานันทะ ผกก.สภ. ท่าไม้รวก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ วัดเขาลูกช้าง หมู่ 6 บ้านเขาลูกช้าง ต.ท่าไม้รวก

นายเอ็ดวินกล่าวว่า เมื่อเช้าวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบซากหมูป่าตายบริเวณสนามฟุตบอล จึงไปตรวจสอบ แต่ไม่พบซากหมูป่า จากนั้นตรวจสอบภายในรั้วที่เลี้ยงหมูป่ากับเก้งและกวางอีกครั้ง พบกองเลือดของหมูป่าและลอยลากเป็นทางยาวประมาณ 30 เมตร และบริเวณรั้วด้านหลังยัง พบร่องรอยรั้วตาข่ายเหล็กถูกตัดขาดเป็นช่องกว้าง คาดว่าเป็นช่องทางคนร้ายนำซากหมูป่าออกไปขึ้นรถที่จอดรออยู่บริเวณสนามฟุตบอล นอกจากนี้ยังพบซากเก้ง 1 ตัว เมื่อนำไปเอกซเรย์พบหัวกระสุนปืนที่สีข้าง 1 แห่ง นอกจากนี้ยังพบกวางตายอยู่หน้าประตูทางออกอีก 1 ตัว มีรอยแผลถูกยิง 1 รู จึงไปแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก ส่วนที่โพสต์ว่าตำรวจไม่ดำเนินการนั้นเป็นความเข้าใจผิดด้านการสื่อสาร

พ.ต.อ.ภีมพลกล่าวว่า หลังจากนายเอ็ดวินเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทันที คาดว่าคนร้าย มีไม่ต่ำกว่า 3 คน เนื่องจากหมู่ป่ามีน้ำหนักถึง 150 กิโลกรัม และไปตรวจสอบหาหลักฐาน เพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง คดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เนื่องจากเกรงจะเสียรูปในคดี

 

         

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ