“อภิสิทธิ์”ลั่นจับมือกันยาก “ประยุทธ์-พลังประชารัฐ” ถ้าไม่ปรับนโยบาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การส่งสัญญาณของ พรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุว่า พร้อมร่วมทำงานกับทุกพรรคการเมือง ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองว่าเป็นไปได้ยาก หากไม่ปรับนโยบายและการบริหาร เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ต้องปรับวิธีการทำงานเช่นเดียวกัน

วันนี้ (23 ต.ค.61) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำจุดยืนการจับมือกับพรรคการเมืองอื่น ว่า ต้องพิจารณาจากนโยบาย ไม่ใช่ว่าร่วมงานกับใครจะได้เป็นรัฐบาล และหากพรรคพลังประชารัฐจะร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะต้องปรับวิธีการทำงาน ไม่ใช่บริหารประเทศแบบรวมศูนย์ และใช้นโยบายของรัฐบาลปัจจุบันที่ประชาชนยังได้รับผลกระทบจากการดำเนินนโยบายอยู่

ส่วนที่เคยระบุว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ปรับท่าทีและการทำงาน จะร่วมทำงานด้วย นายอภิสิทธิ์ ถามกลับว่า ได้ปรับการทำงานแล้วหรือยัง พร้อมอธิบายว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจเป็นทางเลือกหลัก ซึ่งถ้าหากประชาชนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ก็คงจะต้องเป็นฝ่ายที่ไปถามพรรคการเมืองอื่นๆ ว่าจะมาร่วมด้วยหรือไม่

ขณะที่การชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่าจะดำเนินการอย่างสร้างสรรค์ และเชื่อว่าจะไม่เกิดความแตกแยก หลังจากลงคะแนนหยั่งเสียง เพราะผู้สมัครทุกคนก็ยึดมั่นในกฎกติกาเดียวกัน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ