“ศรีวราห์”เผย คสช. และปอท. กำลังตรวจสอบ “เพลงประเทศกูมี” อย่างละเอียด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศิลปินเพลงแร็พกลุ่ม Rap Against Dictatorship-RAD ปล่อยผลงานมิวสิกวิดีโอเพลง “ประเทศกูมี” ซึ่งมีเนื้อหาเป็นไปในลักษณะเสียดสีสังคม จนกลายเป็นกระแสในวงกว้างจากยอดผู้ชมเกือบ 1 ล้านครั้ง ล่าสุดวันนี้โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า รัฐบาลรู้สึกเสียใจ หลังได้ฟังผลงานเพลงนี้ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ฟันธงว่า มิวสิกวิดีโอชุดนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ยอมรับว่า ทั้งปอท.และคสช. กำลังติดตามตรวจสอบอยู่

วันนี้ (26 ต.ค.61) พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลง “ประเทศกูมี” แล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุว่าผิดหรือไม่ผิดกฎหมายข้อใดได้ แต่ยอมรับว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือ ปอท. และคสช.อยู่ระหว่างตรวจสอบเนื้อหาของมิวสิกวิดีโอชุดนี้อย่างละเอียด หากผิดกฎหมายหรือคำสั่งคสช. ก็จะไม่ละเว้นและดำเนินการตามกฎหมายทันที

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังฝากเตือนไปถึงกลุ่มคนทำเพลงว่า อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย เพราะหากจำเป็นต้องมีการตรวจสอบตามมา ก็จะทำให้ประเทศเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวจากฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช. เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ได้เป็นประธานเปิดงาน Thailand GAME Show 2018  ซึ่งมีกลุ่มเยาวชนเข้าร่วมจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความเห็นต่อผลงานมิวสิกวิดีโอเพลง ประเทศกูมี ของเยาวชนกลุ่มหนึ่งว่าได้รับฟังและดูรายละเอียดหรือยัง

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า รัฐบาลรู้สึกเสียใจกับการเผยแพร่มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ เพราะคิดว่าเยาวชนควรจะใช้ความรู้ความสามารถด้านดนตรีในทางที่เป็นประโยชน์ต่อแผ่นดินเกิดของตัวเองมากกว่านี้ และไม่อยากให้เยาวชนกลุ่มนี้ นำมาเป็นตัวอย่าง เพราะเห็นว่าเท่ หรือ เป็นเรื่องสนุก เพราะการเผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ออกไป ได้มีการแปลเนื้อหาเป็นซับไตเติลภาษาอังกฤษ อาจเข้าข่ายทำให้ประเทศเสียหายและเกิดความเข้าใจผิด จึงไม่แน่ใจว่า การปล่อยผลงานชิ้นนี้เป็นความตั้งใจของกลุ่มเยาวชนเจ้าของผลงานเอง หรือ มีคนอยู่เบื้องหลัง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ