วิเคราะห์เส้นทางทีมปรีโอลิมปิกไทยในรอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมฟุตบอลชุดปรีโอลิมปิกทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตีตั๋วไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ หลัง เสมอ เกาหลีเหนือ

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกสามารถตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้สำเร็จ โดยเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดใน 5 ทีมจาก 10 กลุ่ม ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 3 ทีมจากรอบสุดท้ายไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลในปีหน้า

สำหรับผลงานของทีมชาติไทยในรอบนี้อย่าง นัดแรกชนะ กัมพูชา 2-1 ก่อนที่จะมาระเบิดฟอร์มถล่ม ฟิลิปปินส์ ในนัดที่สอง 5-1 ทำให้มี 6 แต้มเท่ากับ เกาหลีเหนือ ที่เก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัดเช่นกัน แต่ลูกได้เสียดีกว่าทีมไทย ดังนั้นการแข่งขัน วันที่ 31 มี.ค.58 จึงถือว่าเป็นการตัดสินหาแชมป์กลุ่ม

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช ระบุว่า จัดนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม โดยตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้เพียงอย่างเดียว ผลปรากฎว่าทีมไทยทำได้เพียงเสมอ เกาหลีเหนือ แบบไร้สกอร์ 0-0 เก็บเพิ่มอีก 1 แต้มทั้งสองทีม แต่ก็ดีพอที่จะคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับที่สองที่ดีที่สุด

ซิโก้ เผยหลังจบการแข่งขัน พอใจผลการแข่งขันที่นักเตะเล่นได้ตามแผน พร้อมกับยอมรับว่าเมื่อวานนี้ต้องการเน้นเกมรับเพื่อเก็บแต้มให้ได้อย่างน้อย 1 แต้ม

ถึงตอนนี้มีทีมที่เข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว 14 ทีม ประกอบด้วย แชมป์ของแต่ละกลุ่ม 9 ทีม คือ อิรัก, ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี, ซีเรีย, ออสเตรเลีย, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน และอีก 1 ทีมคือ กาตาร์ เจ้าภาพ ส่วนทีมอันดับที่ 2 ผลงานที่กชดีที่สุดอีก 4 ทีมคือ ไทย, อิหร่าน, เวียตนาม และ เยเมน ส่วน อุซเบกิสถาน นั้นยังไม่แน่นอนว่าจะได้เข้ารอบเป็นทีมที่ 5 หรือไม่ ต้องรอผลการแข่งขันของกลุ่ม บี ที่ยังไม่ได้แข่งขัน เนื่องจากติดปัญหาความไม่สงบในประเทศจอร์แดน

หลังจากนี้ เอเอฟซี จะนำทั้ง 16 ทีมที่เข้ารอบมาจับสลากแบ่งสายใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ทีมไทยอาจจะได้เป็นทีมวาง เพราะทำผลงานได้ดีในรอบแบ่งกลุ่ม และนั่นหมายความว่าทีมไทยจะไม่ต้องเจอกับทีมแข็งแกร่งอีกหลายๆทีม

เหลือเวลาอีกเกือบ 1 ปี กว่าการแข่งขันรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้น เชื่อว่าตอนนี้ ซิโก้ คงเห็นข้อบกพร่องของทีมแล้ว และมีเวลามากพอที่จะแก้ไขมัน ส่วนความฝันที่จะได้ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์หรือไม่นั้น อีก 1 ปีคงรู้คำตอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ